Công việc của bạn

Hãy biết ơn việc làm hiện tại của bạn. Đó có thể không phải là công việc tốt nhất, nhưng ít ra chúng đã giúp bạn hết mức có thể. Công việc là cánh cửa mở ra cho bạn một thế giới mới, giúp bạn thanh toán các khoản tiêu dùng hàng tháng và là nơi mà bạn có thể đặt tất cả tâm huyết và sự chăm chỉ của mình vào để hoàn thành. Hãy biết ơn vì những cánh cửa mà bạn đã từng chiến đấu để được mở ra này. Nếu như bạn có một công việc để cố gắng hàng ngày, thì bạn đã hơn 174 ngàn cử nhân thất nghiệp và không biết phải làm gì với tấm bằng của mình.

Có thể công việc đó lương không cao, có thể nó không đúng với chuyên ngành bạn học, cũng có thể nó mang lại cho bạn nhiều áp lực, nhưng hãy nhớ rằng, một khi đã lựa chọn thì đừng băn khoăn hay nuối tiếc rằng nó đúng hay sai nữa, cách tốt nhất là biến quyết định của mình thành đúng đắn. Có vậy thôi. Nhất là thời gian qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid rất nhiều người đã bị mất việc làm hoặc bị giảm lương... những cụm từ được nhắc nhiều nhất là: Làm việc ở nhà (work from home), họp trực tuyến, dạy trực tuyến…nhưng hơn hết chúng ta còn được làm việc, mỗi người vẫn còn may mắn.


Có lẽ chúng ta hãy biết ơn vì mình còn có công việc, nhiều công ty vẫn còn trụ vững để làm việc, trả lương đủ cho công nhân, thậm chí mua cho công nhân thêm những chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay, ly nước cam hay gói bảo hiểm nho nhỏ dành riêng cho COVID-19....Thế nhưng, trong một góc nhìn khác, với những người còn công việc, khi làm việc ở nhà, ai cũng nói cuộc sống như chậm lại. Chúng ta có thời gian dành cho bản thân một cách tự nhiên hơn: Không trang điểm, không vùi đầu vào máy tính, không ào ào máy lạnh, không ăn vội bên đường…chúng ta gần cây cỏ, con cái. Những chỉ số màu xanh trên app AirVisual làm chúng ta thấy đời sống thân thiện hơn. Vì vậy hãy biết ơn vì bạn có một công việc.

Hãy biết ơn việc làm hiện tại của bạn
Hãy biết ơn việc làm hiện tại của bạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy