Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia TPHCM

Vào giữa năm 2010, thông tin về một nữ SV năm 1 của trường Đại học KHXHNV TP.HCM bị 4 người thợ đang xây dựng trong khu Ký Túc Xá cưỡng bức đêm 19/5 khiến dư luận và gần 10.000 SV sống tại khu Ký Túc Xá - Đại học Quốc gia TP.HCM ( huyện Dĩ An – tỉnh Bình Dương ) hoang mang, bức xúc.


Một SV nữ học năm 2, khoa Đông Phương, Đại học KHXHNV TP.HCM cho biết: “Từ khi Ký Túc Xá được đưa vào xây dựng, mở rộng thêm khu ở cho sinh viên, tình hình trở nên khá phức tạp bởi số công nhân vào ra làm việc bất thường, chứ bình thường an ninh tại Ký Túc Xá luôn được đảm bảo khá tốt. Em nghe nói vụ việc xảy ra ở dãy nhà A16, cách đây hơn 2 tuần. Sau đó, sinh viên bọn em còn phát hiện thấy có một vết máu tại khu đất sát nhà A8 nữa…”.


Cũng đồng tình như vậy, T.T.A ( sinh viên năm nhất – Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM ) cho rằng: "Kể từ khi có sự xuất hiện của các công nhân xây dựng, các vụ việc SV bị mất trộm cũng tăng, an ninh không được đảm bảo như trước". Tuy nhiên, Trần Thanh An ( Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký Túc Xá – Đại học Quốc gia TP.HCM ) quả quyết chỉ là tin đồn: “3 năm vừa qua, năm nào cứ đến mùa thi hết học kỳ, hay đến đợt tuyển sinh, chúng tôi cũng phải đối mặt với những tin đồn giống kiểu như vậy”. Tại phòng 522 (tầng 5, khu nữ sinh) nhắc đến chuyện "ma quỷ", tân sinh viên Ngô Thảo Trang nhìn các bạn cùng phòng cười gượng. Dù mới nhập học được ít lâu, Trang và các bạn đã được nghe vô số chuyện từ các anh chị khóa trên. Trong đó, đáng kể nhất là việc từng có người chết ngay trong căn phòng 520 bên cạnh.

"Lúc mới vào nghe những chuyện đó bọn em rất lo, nhất là khi nhiều sinh viên khóa trước cùng nói", Trang cho biết. Không chỉ các bạn nữ, nhiều nam sinh cũng cho biết, cũng từng nghe và bàn tán nhiều về "bóng ma" áo trắng lượn lờ trên hành lang, rồi các nữ sinh kể chuyện đang đêm cả phòng nằm ngủ mơ bị bóp cổ...Theo một nam sinh năm thứ hai, khoa ôtô, từ khi mới vào trường cậu đã nghe các bạn cũng như người dân quanh trường xì xào về các hiện tượng "bất thường". Thậm chí, nhiều người lớn tuổi còn khẳng định chắc nịch ký túc "nặng vía" nên lúc mới khánh thành, nhiều người vào tận các phòng thắp hương nghi ngút...

Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM
Ký Túc Xá - Đại Học Quốc Gia Tp. HCM

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy