Top 12 Thác nước đẹp nhất thế giới

Phương Trinh 1153 0 Báo lỗi

Trái đất của chúng ta có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên mà một trong số đó là những thác nước đẹp đến mê hồn, lung linh quyến rũ đế khó tả. Thác nước ... xem thêm...

  1. Thác nước này cũng là một phần của hai vườn quốc gia, Mosi – oa – Tunya ở Zambia và Vườn Quốc gia Victoria ở Zimbabwe, do đó, Victoria trở thành một nơi du lịch lý tưởng nhất ở Nam Phi. Thác Victoria được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1989. Thác được đặt tên bởi nhà thám hiểm David Livingstone vào năm 1855, theo tên của Nữ hoàng Victoria Vương quốc Anh.

    Rộng hơn thác nước Niagara ở Bắc Mỹ, Victoria luôn được so sánh với thác nước Iguazu – nằm ở biên giới Argantina và Brazil. Thác Iguazu được chia làm 270 thác nhỏ hơn còn Victoria là tấm nước đơn lớn nhất thế giới với độ cao 100m và rộng 1,6 km. Thác Victoria là khởi điểm của con sông vĩ đại Zamberi, mỗi giây có tới 7.500 mét khối nước cuồn cuộn vượt qua thác. Với lượng nước lớn như vậy làm nên vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác gầm vang như sấm, bọt nước tung trắng một vùng trời. Dòng sông nước cuốn vòng, men qua một khe sâu tạo thành dòng nước cuốn cuồn cuộn. Sông Zimberi chảy ngoằn ngoèo xuyên qua một cao nguyên có nhiều đá ong.


    Ngày nay, gần thác nước Victoria, du khách có thể tham gia một chuyến khám phá thế giới tự nhiên một cách mạo hiểm thú vị giữa những đàn hà mã và cá sấu ngay trên đầu thác bằng bè trôi sông hay bằng cano; hoặc một chuyến đi săn giữa bầy voi. Nếu vẫn chưa đủ độ “hoang dã”, bạn có thể nhảy bungee từ cầu trên thác Victoria với độ cao thứ hai thế giới.

    Thác Victoria
    Thác Victoria
    Thác Victoria
    Thác Victoria

  2. Thác Niagara (tiếng Anh: Niagara Falls; tiếng Pháp: les Chutes du Niagara) ở sông Niagara tại Bắc Mỹ, nằm ở đường biên giới của Hoa Kỳ và Canada. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe(Canada) (đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng. Với hơn 168.000 m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ. Thác Niagara tọa lạc khoảng 20 phút đi từ thành phố Buffalo của Hoa Kỳ và Toronto của Canada.


    Ngoài ra, nó còn rất có giá trị về du lịch cũng như thủy điện. Thác nằm ở vùng biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada. Chỉ trong năm 201, lượng khác du lịch đã cán mốc 30 triệu lượt tham quan, thật là một con số đáng ngưỡng mộ. Mộ số người đến đây thích mạo hiểm thì đi dây qua thác, hay nhốt mình trong thùng và thả xuống thác hoặc có thể tự mình nhảy xuống dòng thác đang cuộn trào một cách dữ dội.

    Thác Niagara
    Thác Niagara
    Thác Niagara
    Thác Niagara
  3. Nếu Victoria ở châu Phi là thác nước rộng nhất thì Angel ở Venezuela là thác nước cao nhất thế giới. Thác Angel nằm trong Vườn quốc gia Canaima - di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận năm 1994. Năm 2009, Tổng thống Venezuela Hugo Chave tuyên bố, thác này nên được biết nhiều hơn với tên bản địa là Kerepakupai Merú.


    Thác Angel có chiều cao 979 m nằm ở ngọn núi Auyan-tepui. Dòng nước đổ từ trên cao xuống sau đó thêm 400 m gập ghềnh bên dưới và khoảng 30 m cuối cùng thì chảy mạnh thành dòng suối lớn xuôi về hạ lưu. Thác được khám phá ra bởi một nhà thám hiểm Mỹ tên James Angel năm 1937 khi ông đang lái máy bay và phải hạ cánh khẩn cấp ở một vị trí rất gần thác.

    Thác Angel hầu như không được biết tới rộng rãi cho đến giữa thập niên 1950 và mãi tới năm 1990 nơi này mới cho phép du khách tới tham quan. Người dân bộ tộc bản địa như Kamarakotos sống ở thung lũng gần nhất cũng cách khá xa thác nước. Họ tin rằng những ngọn thác ở nơi hẻo lánh là chỗ trú ẩn của các linh hồn xấu và tốt hơn hết là tránh đi.

    Thác nằm sâu trong những cánh rừng mưa nhiệt đới rậm rạp của Vườn quốc gia Canaima, thuộc vùng cao nguyên Guiana, bang Bolivar nên rất khó để tiếp cận cũng như quan sát. Để ngắm toàn cảnh thác cần phải lên cao và phóng tầm mắt từ trên những chuyến bay. Ngày nay Angel là một trong những điểm tham quan tự nhiên thu hút đông khách du lịch nhất. Tuy nhiên, việc di chuyển ở đây vẫn rất phức tạp. Du khách phải đi máy bay nhỏ từ thủ đô Caracas hoặc từ Ciudad Bolivar đến khu trại Canaima gần thác, sau đó có hướng dẫn người Pemón đi kèm trekking và thêm nhiều giờ đi thuyền trên sông mới tới chân thác.

    Thác Angel
    Thác Angel
    Thác Angel
    Thác Angel
  4. Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được cả hai quốc gia ra sức bảo vệ và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm "I" là lớn và "Guazu" là nước có nghĩa là “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.


    Hệ thống thác Iguazu gồm 275 thác lớn nhỏ, trải dài hơn 2km trên sông Iguazu và cao trung bình hơn 60m, số lượng dòng còn biến đổi và phụ thuộc vào các mùa trong năm. Trong đó, thác Devil’s Throat, nghĩa là “Họng của quỷ” là thác lớn nhất và ấn tượng nhất, thác đổ từ độ cao 82m, với chiểu rộng 150m và dài 700m. Trung bình thác Iguazu chảy 1.500m3 nước mỗi giây. Đặc biệt vào mùa mưa lớn có thể lên đến 13.000m3 mỗi giây, đủ lấp đầy được 5 bể bơi Olympic.


    Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm. Tuỳ theo từng mùa, mà dòng nước của thác Iguazu chảy nhanh hay chậm, song tất cả đều tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước thẳng đứng với những dòng nước trắng xoá, len lỏi qua từng kẽ đá, từng tán cây xanh buông mình xuống dòng sông bên dưới. Nhìn xa xa, thác nước như những dải lụa mềm được ai đó vắt lên vách đá và được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời ấm áp.

    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
  5. Thác Huangguoshu, còn được gọi là thác Huangguoshu hoặc Huangguoshu, là thác nước lớn nhất ở châu Á và là thác nước lớn thứ ba trên thế giới . Nó chắc chắn là điểm thu hút tự nhiên số một của Quý Châu. So với các kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp - Công viên Rừng Quốc gia Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên và Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam, tuy thác nước Hoàng Quan Hồ ít được du khách quốc tế ghé thăm nhưng nó lại có những nét độc đáo riêng.


    Nằm trên sông Baishui ở Anshun , Quý Châu (cách Quý Dương khoảng 128 km), Vườn quốc gia Huangguoshu có trung tâm là thác Huangguoshu có chiều rộng 83 mét và chiều cao 67 mét. Có tổng cộng 18 thác nước với nhiều kích thước khác nhau, một số thác nước và hùng vĩ, một số khác đẹp như tranh vẽ và kỳ vĩ. Tổng chiều rộng của các thác nước kết hợp là 101 mét. Tất cả các thác nước tạo thành một “gia đình” tuyệt vời, được xếp hạng là cụm thác lớn nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness thế giới. Thác Huangguoshu rất tráng lệ và nó có thể được nhìn từ mọi góc độ - trên, dưới, trước, sau, trái và phải. Để có tầm nhìn đẹp nhất và nghe thấy tiếng gầm chói tai, du khách nên ghé thăm Wang Shui Ting và đài ngắm cảnh bên Hồ bơi Rhinoceros. Bạn nên dành một ngày khám phá thác Huangguoshu từ thành phố Quý Dương, thủ phủ của Quý Châu.


    Như bạn đã biết, thác Huangguoshu không chỉ là một thác nước. Đây là một cụm thác nước khổng lồ với tổng cộng 18 thác nước, chiếm diện tích đáng kinh ngạc 163 km vuông. Khu thắng cảnh thác Huangguoshu chủ yếu bao gồm ba phần - khu thắng cảnh thác Doupotang, thác Huangguoshu và khu thắng cảnh Tianxingqiao. Trong khu vực danh lam thắng cảnh rộng lớn này, du khách có thể cảm nhận trọn vẹn thác nước rộng nhất trong cụm tại Thác Doupotang, bãi biển dài nhất ở Thác Luositan, thác có độ suy giảm lớn nhất ở Thác Dishuitan và thác đẹp nhất ở Thác Yinlian Duitan, v.v. các điểm tham quan và đặc điểm của từng khu vực danh lam thắng cảnh và lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn.

    Thác Huangguoshu
    Thác Huangguoshu
    Thác Huangguoshu
    Thác Huangguoshu
  6. Thác Bản Giốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Cao Bằng, thắng cảnh thơ mộng đẹp nhất Cao Bằng mà bạn không thể bỏ qua. Thác Bản Giốc là một thác nước cao hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh.

    Thác Bản Giốc gồm có hai phần, phần chính nằm giữa biên giới Việt – Trung, được phân chia ranh giới bởi dòng sông Quây Sơn chảy phía dưới và phần còn lại nằm hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam. Với độ cao tính từ đỉnh thác xuống chân thác khoảng 100 m nên nước đổ xuống trắng xóa giống như dải lụa óng ả mượt mà. Nếu đi du lịch Thác Bản Giốc thì bạn nên tới vào mùa hè bởi vì thời gian này nước nhiều, thác nước trở lên hùng vĩ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên muốn đi thì bạn cũng phải cần xem dự báo thời tiết trước, không nên đi vào thời điểm mưa bão vì đường trơn trượt rất nguy hiểm.


    Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên, mà còn có thể ngâm mình thư giãn trong các hồ nước màu xanh ngọc bích mát lạnh.

    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc
  7. Devil’s Throat là thác lớn nhất trong khoảng 275 thác nước của Thác Iguaçu. Cao khoảng 80 mét và không ngừng xối nước dữ dội, Devil’s Throat là điểm nhấn trong chuyến thăm Thác Iguaçu. Thác nước này đánh dấu biên giới giữa Brazil và Argentina.

    Du khách bắt một chuyến xe buýt đưa đón từ lối vào Parque Nacional do Iguaçu đến đường mòn lót ván mang tên Đường Thác. Các đường mòn dẫn đến những sàn quan sát ở ba độ cao khác nhau, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp phía trước Devil’s Throat, nơi dòng nước tung bọt rồi đổ ầm ầm xuống dòng sông bên dưới. Thang máy sẽ đưa du khách đến điểm quan điểm cao nhất. Các sàn quan sát là địa điểm thuận lợi để chụp ảnh, đặc biệt là khi mặt trời và sương mù kết hợp tạo ra cầu vồng.

    Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm thác nước khổng lồ này trên một con tàu cao tốc. Các vách đá ngăn cản du khách đi đến sát thác nước nhưng du khách sẽ có thể đến đủ gần để tận mắt chứng kiến sức mạnh của dòng thác. Du khách đừng quên bảo vệ máy ảnh và các đồ vật có giá trị vì bị ướt là điều không thể tránh khỏi.

    Để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp tráng lệ của Devil’s Throat, du khách cũng có thể quan sát từ phía Argentina của Thác Iguaçu. Ở đây, du khách có thể bắt một chuyến tàu đến đầu Paseo Garganta del Diablo (Đường mòn Devil’s Throat). Con đường mòn dẫn đến một sàn quan sát và một điểm ngắm cận cảnh thác nước từ trên xuống dưới. Du khách sẽ không khỏi kinh ngạc trước dòng nước ào ạt đổ xuống con sông bên dưới và tạo ra những đám mây ẩm.


    Thác Iguazu thường được tôn sùng là thác nước ngoạn mục nhất thế giới, nhờ chiều rộng và chiều cao của hệ thống tổng thể của thác và vẻ đẹp ngoạn mục của dòng nước ào ạt. Giữa vẻ đẹp tự nhiên của thác nước và tầm quan trọng văn hóa của chúng, chúng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào giữa những năm 1980.

    Thác Devil's Throat
    Thác Devil's Throat
    Thác Devil's Throat
    Thác Devil's Throat
  8. Thác Manavgat cách thành phố Antalya 80 km, có nguồn gốc từ sườn núi Seytan, phần phía đông của dãy núi Kim Ngưu, nằm giữa hồ Seydisehir và Beysehir.


    Dòng nước của Manavgat Stream được dẫn tới các thành phố cổ Seleucid và Side bởi những khúc cua nước thời cổ đại. Nó chạy qua núi, rừng và một hẻm núi như thung lũng hẹp và sau khi hình thành một hồ nhân tạo trên 500 ha đất, là hồ chứa nước của đập Oymapinar, tiếp tục chạy qua một đồng bằng và tạo ra một thác nước ở 4 km về phía bắc Manavgat Trung tâm thành phố. Mặc dù nó rơi từ độ cao khá thấp nhưng nó tạo ra cảnh quan đáng để nhìn trong khi rơi với âm thanh ầm ầm vào một vùng đất rộng.


    Mùa xuân ở Dumanli, là con suối lớn nhất trong số các nguồn cung cấp Manavgat Stream nằm trong các hang động nhỏ trên một tảng đá sắc nhọn ở bờ trái. Nó nổi lên cao 15 m sủi bọt trong những đám mây sũng nước và chảy ra suối. Những người mong muốn ở xa các thành phố đông đúc có thể tìm thấy các khu dã ngoại quanh thác nước. Các nhà hàng tại khu vực thác nước cung cấp hải sản tươi sống.

    Thác Manavgat
    Thác Manavgat
    Thác Manavgat
  9. Blue Hole (Hố Xanh) là một trong những địa điểm bí ẩn ở Jamaica, được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh nhiệt đới. Vẻ đẹp của vùng nước màu ngọc lam kỳ ảo như đang mời gọi du khách tới đây khám phá. Điểm nhấn của Blue Hole là thác nước tự nhiên và những núi đá bao quanh.


    Blue Hole Jamaica ban đầu là một địa điểm khác, hiện được gọi là Blue The Blue Lagoon. Cái tên Blue Lagoon, được đặt tên đã được thay đổi sau khi bộ phim Brook Shields, The Blue Lagoon, được quay ở đó và trở nên nổi tiếng vào năm 1980. Kể từ đó, Blue Hole mới (còn được gọi là Island Gully Falls hoặc Secret Falls) đã được thương mại hóa và trở thành một trong những điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng nhất của Jamaica. Điều này là do vị trí và môi trường xung quanh tuyệt đẹp và gần với ga tàu du lịch Ocho Rios (khoảng 15 phút đi xe).

    Thác Blue Hole
    Thác Blue Hole
    Thác Blue Hole
  10. Wallaman là thác nước cao nhất của Australia, nằm trong Công viên Quốc gia Girringun khi nó chảy xuống từ Atherton Tableland, nơi Stony Creek - một nhánh của sông Herbert, chảy qua một lối thoát hiểm trong Seaview Range. Thác nước thực chất là một "viên ngọc" ẩn giấu có độ cao 268 m, đổ xuống hồ nước sâu 20 m. Khám phá thiên nhiên nơi đây bằng cách leo quanh thác nước là một thử thách mạo hiểm không dành cho người yếu tim.

    Lịch sử địa chất của sự hình thành có thể bắt nguồn từ khoảng 50 triệu năm trước, khi sự nâng cao của rìa lục địa trong khu vực tạo ra các địa hình hiện đại. Sông Herbert, trước đây đã chảy về phía tây, bắt đầu cắt qua địa hình trên đường đến dòng chảy của nó ở Biển San hô. Hẻm núi được tạo ra bởi hành động xói mòn này dần dần rút vào đất liền dọc theo dòng sông Herbert với tốc độ 40 cm mỗi một trăm năm. Các nhánh sông của dòng sông cuối cùng đã bị đình chỉ bởi hành động này, tạo thành các hẻm núi của riêng họ.

    Thác Wallaman
    Thác Wallaman
    Thác Wallaman
  11. Thác Dambri là thác nước lớn nhất Lâm Đồng với chiều cao 60m, tạo thành hai dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ, cách thành phố Bảo Lộc 17 km thuộc tỉnh Lâm Đồng. Thác nước cao hơn 90m, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Dambri theo tiếng người K'Ho có nghĩa là "đợi chờ".


    Hiện nay, nơi này đã được khai thác thành khu du lịch sinh thái Dambri, với nhiều cảnh đẹp cùng các trò chơi giải trí. Từ khi đi vào hoạt động từ tháng 6/2010, máng trượt của thác Dambri đã giữ 2 kỉ lục là nhà ga có điểm xuất phát cao nhất thế giới và đường trượt dài nhất Đông Nam Á là 1650m.


    Vì khung cảnh ở đây rất thơ mộng và bình yên nên có không ít các cặp đôi chọn nơi đây để chụp hình cưới, lưu giữ những kỉ niệm đẹp. Tại khu vực xung quanh thác còn có những cây cổ thụ quý hiếm như: sao, kền kền, dổi,... gốc cây to đến độ 3 - 4 người trưởng thành vòng tay ôm cũng không hết.

    Thác Dambri
    Thác Dambri
    Thác Dambri
  12. Thác nước Seljalandsfoss được cho là thác nước nổi tiếng nhất ở đất nước Iceland. Thác Seljialandsfoss nằm giưa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60m vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Với vị trí nằm gần Bặc cực của Iceland, mùa đông Seljalandsfoss trở thành một thác băng vô cùng tráng lệ. Đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.


    Thác nước chảy xuống từ một vách đã nằm giữa một đồng cỏ xanh, nhìn từ xa người ta đã có thể thấy được vẻ đẹp của nó. Ngọn thác là một dòng chảy từ độ cao 20 m xuống hồ nước bên dưới, tạo thành khung cảnh tuyệt đẹp như trong cổ tích. Điểm đặc biệt của thác nước Seljalandsfoss đó là bạn có thể trèo vào bên trong của thác và ngắm cánh đồng xanh biếc bên ngoài qua làn nước trong vắt.

    Thác Seljalandsfoss
    Thác Seljalandsfoss
    Thác Seljalandsfoss



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy