Thác Victoria

Thác nước này cũng là một phần của hai vườn quốc gia, Mosi – oa – Tunya ở Zambia và Vườn Quốc gia Victoria ở Zimbabwe, do đó, Victoria trở thành một nơi du lịch lý tưởng nhất ở Nam Phi. Thác Victoria được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1989. Thác được đặt tên bởi nhà thám hiểm David Livingstone vào năm 1855, theo tên của Nữ hoàng Victoria Vương quốc Anh.

Rộng hơn thác nước Niagara ở Bắc Mỹ, Victoria luôn được so sánh với thác nước Iguazu – nằm ở biên giới Argantina và Brazil. Thác Iguazu được chia làm 270 thác nhỏ hơn còn Victoria là tấm nước đơn lớn nhất thế giới với độ cao 100m và rộng 1,6 km. Thác Victoria là khởi điểm của con sông vĩ đại Zamberi, mỗi giây có tới 7.500 mét khối nước cuồn cuộn vượt qua thác. Với lượng nước lớn như vậy làm nên vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác gầm vang như sấm, bọt nước tung trắng một vùng trời. Dòng sông nước cuốn vòng, men qua một khe sâu tạo thành dòng nước cuốn cuồn cuộn. Sông Zimberi chảy ngoằn ngoèo xuyên qua một cao nguyên có nhiều đá ong.


Ngày nay, gần thác nước Victoria, du khách có thể tham gia một chuyến khám phá thế giới tự nhiên một cách mạo hiểm thú vị giữa những đàn hà mã và cá sấu ngay trên đầu thác bằng bè trôi sông hay bằng cano; hoặc một chuyến đi săn giữa bầy voi. Nếu vẫn chưa đủ độ “hoang dã”, bạn có thể nhảy bungee từ cầu trên thác Victoria với độ cao thứ hai thế giới.

Thác Victoria
Thác Victoria
Thác Victoria
Thác Victoria

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy