Top 10 Chiếc xe ô tô nhanh nhất thế giới năm 2022

Băng Tâm 183 0 Báo lỗi

Cách đây vài thập kỷ, các nhà sản xuất ô tô đã phải vật lộn để sản xuất ra những chiếc xe hiệu suất có thể đạt vận tốc 200 dặm/giờ và ngày nay, có vẻ như một ... xem thêm...

  1. Là người kế nhiệm xứng đáng của Bugatti Veyron, Chiron là một trong những chiếc xe nhanh nhất và đắt nhất hành tinh. Chiron Super Sport 300+ được cho là mẫu xe hoang dã và xa hoa nhất trong phạm vi. Được trang bị động cơ 16 xi-lanh 8.0 lít, công suất 1.577 mã lực, nó có thể đạt tốc độ tối đa 489 km/h. Trên thực tế, Bugatti đã lập kỷ lục khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đạt tốc độ 300 dặm/giờ. Chiron Super Sport 300+ đóng một vai trò rất đặc biệt trong số nhiều mẫu Bugatti lịch sử và những chiếc siêu xe Bugatti siêu thể thao của thời hiện đại. Phiên bản đặc biệt Bugatti Chiron Super Sport 300+, giới hạn 30 chiếc, dựa trên hình ảnh chiếc xe phá kỷ lục.


    Thân xe được làm từ sợi carbon đen tuyền, đặt chính giữa với các sọc đua màu Jet Orange. Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã trở thành chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên phá vỡ rào cản thần kỳ 300 dặm/giờ. Đạt tốc độ chính xác 304,773 dặm/giờ, nó hiện là chiếc siêu xe thể thao được sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay. Chiron Super Sport 300+ vượt Chiron 100 mã lực. Bugatti Chiron Super Sport 300+ khác biệt về mặt ngoại hình so với Chiron, đặc biệt là do thân xe được kéo dài và tối ưu hóa về mặt khí động học, được thiết kế đặc biệt để có thể di chuyển với tốc độ cực cao trên 420 km/h.

    Bugatti Chiron Super Sport 300+
    Bugatti Chiron Super Sport 300+
    Bugatti Chiron Super Sport 300+

  2. Một thiết bị đầu số siêu xe đáng kinh ngạc khác của Mỹ mà bạn nên biết là SSC Tuatara, ra mắt vào năm 2020. SSC Tuatara là một trong những điều thú vị nhất đã xảy ra với ngành công nghiệp ô tô Mỹ trong thập kỷ qua, đó là lý do tại sao nó đã xuất hiện trên các tiêu đề ô tô kể từ đó. Khi phát triển Tuatara, SSC muốn nó cạnh tranh với các siêu xe châu Âu không chỉ về tốc độ mà còn về thiết kế. Để đạt được điều này, SSC đã thuê Jason Castriota, một nhà thiết kế đẳng cấp thế giới, người trước đây đã từng làm việc cho Bertone và Pininfarina.


    Động cơ, hộp số, khung gầm, hệ thống treo và các thành phần chính khác được SSC chế tạo từ đầu. Mặc dù SSC không có kinh nghiệm chế tạo động cơ trước đó, nhưng động cơ V8 tăng áp kép 5,9 lít mà họ chế tạo hóa ra lại là một tác phẩm nghệ thuật. Nó có thể sản sinh 1.350 mã lực khi sử dụng nhiên liệu bình thường hoặc 1.750 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu ethanol E85. Theo thương hiệu SSC, Tuatara sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc với giá không hề rẻ. Nó được cho là sẽ có giá cơ bản là 1,6 triệu đô la và sẽ vượt qua mức 2 triệu đô la tùy thuộc vào tùy chọn của người mua.

    SSC Tuatara
    SSC Tuatara
    SSC Tuatara
  3. Khi Koenigsegg Agera được giới thiệu vào năm 2010, công ty xe hơi Thụy Điển đã tạo dựng được tên tuổi với dòng xe CC số lượng hạn chế được giới thiệu một thập kỷ trước đó. Khi đến đời Agera RS, thương hiệu Koenigsegg đã khẳng định kỷ lục thế giới về tốc độ nhanh nhất. Koenigsegg Agera RS sử dụng công nghệ tiên tiến được phát triển trong chương trình Koenigsegg One: 1 độc quyền của Koenigsegg, đồng thời duy trì tất cả các chức năng của các mẫu S và R trước đó. Những tiện ích như vậy bao gồm một khoang hành lý có thể sử dụng được và một mui xe cứng có thể tháo rời có thể được xếp gọn bên trong để di chuyển từ trên xuống bất cứ lúc nào.


    Agera RS có tốc độ tối đa trung bình là 277,87 dặm/giờ trong hai lần chạy, điều này có nghĩa là nó là một trong những chiếc xe sản xuất nhanh nhất trên thế giới. Những cải tiến của Agera RS bao gồm: hệ thống cách âm nhẹ tiên tiến, bộ tách sóng phía trước hoàn toàn mới được tối ưu hóa cho đường đua, cánh gió trước, cánh gió bên hông, hệ thống cánh gió dưới động lực tiên tiến. RS cũng có các cửa gió bên được cải tiến phía sau bánh trước, tăng công suất và giới hạn vòng tua máy được nâng lên.

    Koenigsegg Agera RS
    Koenigsegg Agera RS
    Koenigsegg Agera RS
  4. Kết hợp những gì tốt nhất của hai mẫu xe Lotus Elise và Chevrolet Corvette là Venom GT của Hennessey. Với khung gầm hoàn toàn hiện đại từ Elise và thừa sức mạnh từ LS9 V8, Venom đã lập kỷ lục thế giới về xe sản xuất vào tháng 2 năm 2014 khi Brian Smith lái chiếc Venom đạt vận tốc 270,49 mph (435,31 km/h) trên Kennedy Space. Venom được thực hiện bởi Steve Everitt, người đã thiết kế bộ dụng cụ Venom Aero cho Hennessey từ năm 1996. Thiết kế của ông cho thấy một chiếc coupe gầm thấp có cánh sau có thể thu vào, khu vực phía trước thấp và cửa hút gió sâu bên hông cũng như nóc xe.


    Venom GT sẽ có trọng lượng giới hạn sản xuất dưới 1.071kg được hỗ trợ bởi thân xe bằng sợi carbon nhẹ và bánh xe sợi carbon. Sức mạnh dừng được cung cấp thông qua hệ thống phanh Brembo với kẹp 6 pít-tông ở phía trước và 4 pít-tông ở phía sau kẹp vào rôto 15 inch bằng gốm carbon. Hệ thống khí động học chủ động với cánh gió sau có thể điều chỉnh sẽ triển khai trong các điều kiện khác nhau trên cả đường trường và đường đua. Hệ thống treo có thể điều chỉnh sẽ cho phép điều chỉnh độ cao của xe theo tốc độ và điều kiện lái xe.

    Hennessey Venom GT
    Hennessey Venom GT
    Hennessey Venom GT
  5. Là chiếc xe nhanh nhất thế giới giai đoạn 2010-2017 có khả năng đạt tốc độ tối đa là 431,1 km/h, Bugatti Veyron Super Sport là sự phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn của Bugatti Veyron. Với số lượng giới hạn chỉ 30 chiếc, Super Sport đã được điều chỉnh điện tử ở tốc độ 258 dặm / giờ (415km/h) để bảo vệ lốp xe không bị phân hủy. Khung xe được làm lại một cách tỉ mỉ để có thể kiểm soát an toàn sức mạnh truyền động duy nhất và tính khí động học của thân xe được tối ưu hóa hơn nữa. Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, tăng độ cứng và giảm trọng lượng tổng thể của xe.


    Bugatti Veyron Super Sport tuyệt vời này đã được làm thủ công và hoàn thiện trong xưởng của chúng tôi với sự hợp tác và hỗ trợ của Bugatti về kết thúc ban đầu, vật liệu, hình ảnh lưu trữ và bản vẽ. Hơn nữa, mô hình nguyên mẫu đã trải qua quá trình giám sát chi tiết bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của nhà sản xuất để đảm bảo độ chính xác hoàn toàn của hình ảnh đại diện. Mọi chi tiết của chiếc xe này, không chỉ sử dụng công nghệ đua xe thể thao tiên tiến, đều thể hiện tinh thần tiên phong của người sáng lập công ty Ettore Bugatti.

    Bugatti Veyron Super Sport
    Bugatti Veyron Super Sport
    Bugatti Veyron Super Sport
  6. Được thiết kế đặc biệt để thách thức và phá vỡ kỷ lục tốc độ thế giới cho một chiếc xe đang sản xuất hiện tại là 253 dặm/giờ do mẫu xe Bugatti Veyron thiết lập, Ultimate Aero TT đã trải qua thử nghiệm đường hầm gió toàn quy mô rộng rãi và đã được chứng minh không chỉ ổn định ở tốc độ trên 250 dặm/giờ mà còn có khả năng lên đến 273 dặm/giờ. Sử dụng thiết kế tăng áp kép độc quyền của thương hiệu SSC, nhà máy điện của Ultimate Aero TT đã vượt qua các thông số kỹ thuật thiết kế ban đầu của nó trong tất cả các lĩnh vực sản xuất.


    Ultimate Aero TT xuất hiện lần đầu trên Đường đua Triển lãm Quốc tế bắt đầu từ tháng 11 năm 2006, với đỉnh cao là cuộc thi tốc độ hàng đầu thế giới được tổ chức tại Wolfsburg Đức vào tháng 5 năm 2007. Được trang bị động cơ tăng áp kép V8 độc quyền sản sinh công suất 1183 bhp đáng kinh ngạc và trái đất rung 1094 lbs./ft. Mô-men xoắn Ultimate Aero TT là một trong những chiếc xe từng được sản xuất mạnh nhất trên thế giới. Toàn bộ thân xe, trừ cửa, mui xe và thùng xe chỉ nặng 131 lbs, và cho phép Ultimate Aero TT lướt trong không khí ở tốc độ cao trong khi tạo ra lực xuống chính xác đủ để giữ cho nó di chuyển mạnh mẽ trên mặt đường.

    SSC Ultimate Aero TT
    SSC Ultimate Aero TT
    SSC Ultimate Aero TT
  7. Chiron có thể đã thay thế vị trí của nó, tuy nhiên chiếc siêu xe đầu tiên của Bugatti đã củng cố vững chắc vị trí của nó trong lịch sử ô tô như một trong những chiếc xe vĩ đại. Veyron được trang bị đĩa gốm carbon 400mm phía trước, 380mm phía sau, kết hợp với bộ kẹp phanh AP Racing tám nồi phía trước, sáu nồi phía sau. Hỗ trợ hệ thống phanh truyền thống là phanh hơi, có khả năng chuyển từ 15 độ sang 55 độ trong vòng chưa đến 0,4 giây. Bảng điều khiển trung tâm cũng được làm từ một miếng nhôm, có tính năng hoàn thiện kiểu guilloche, liên quan đến kỹ thuật được sử dụng trên bề mặt tiếp xúc của các động cơ đời đầu của Bugatti.


    Hệ thống treo xương đòn kép phía trước và phía sau của Veyron hoàn chỉnh với hệ thống thủy lực hoạt động nhanh, cho phép cỗ máy thay đổi chiều cao hành trình tùy theo điều kiện, nhằm mang lại sự ổn định, hiệu quả và tính thực dụng tốt hơn. Lốp xe cũng là một kỳ tích khá ấn tượng, được Michelin chế tạo đặc biệt cho Veyron để xử lý các lực không thể dò được gặp phải trong quãng đường chạy 250 dặm/giờ. Ghế bọc da tinh tế, cửa mở thoải mái và thậm chí cả màn hình camera lùi gắn trên gương chiếu hậu đều khiến nó trở thành một cỗ máy đáng kinh ngạc.

    Bugatti Veyron
    Bugatti Veyron
    Bugatti Veyron
  8. Mang đến khả năng vận hành ngoạn mục và sự sang trọng lộng lẫy, McLaren Speedtail 2020 là hiện thân của đỉnh cao thành tựu siêu xe được đánh giá cao nhất. Nó được định giá bắt đầu khoảng 2 triệu đô la. Với tốc độ tối đa 250 dặm/giờ, chiếc coupe này được coi là chiếc McLaren nhanh nhất từng được chế tạo. Tấm kim loại của Speedtail được sắp xếp hợp lý và cách điệu cao, với hướng nhìn về tương lai. McLaren Speedtail 2020 tự hào có một hệ thống truyền động hybrid tạo ra công suất 1035 mã lực đáng kinh ngạc.


    Speedtail cung cấp đầy đủ các tiện ích hiện đại nhất. Chế độ vận tốc điều chỉnh hệ thống truyền lực và động lực học của xe để giúp xe đạt được tốc độ tối ưu. Speedtail được trang bị tiêu chuẩn với một cặp máy ảnh kỹ thuật số độ nét cao có thể lướt nhẹ ra khỏi cửa một cách kín đáo khi bạn nhấn nút khởi động. McLaren cho biết các camera mang tính khí động học hơn so với gương ngoại thất và cung cấp tầm nhìn rộng hơn. Lấy cảm hứng từ chiếc McLaren F1 huyền thoại, ghế lái được làm từ sợi carbon. Cabin được bọc bằng da anilin và da bán anilin nhẹ. Những tấm da này có thể được tùy chỉnh với các mẫu đường khâu độc đáo với nhiều màu sắc khác nhau.

    McLaren Speedtail
    McLaren Speedtail
    McLaren Speedtail
  9. Koenigsegg CCR là một chiếc ô tô và siêu xe do Koenigsegg sản xuất. Được thiết kế và sản xuất tại Ängelholm, Thụy Điển, nó ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Geneva 2004. Nó đã nhanh chóng giữ kỷ lục chiếc xe có tốc độ nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó và cho đến bây giờ nó vẫn là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới. CCR dựa trên Koenigsegg CC8S, có nhiều sức mạnh hơn và hiệu suất cao hơn. Động cơ cải tiến về công suất được tạo ra nhờ sử dụng bộ siêu nạp trục vít đôi Lysholm và hệ thống xả titan mới.


    Bên ngoài, Koenigsegg CCR trông tương tự như mẫu xe CC8S trước đó, tuy nhiên mẫu xe này có thiết kế hốc hút gió bên mới, bố trí đèn pha tinh chỉnh, đuôi xe sửa đổi, phanh lớn hơn, mạnh hơn và bộ chia trước mới để tối ưu hóa lực xuống. Giống như CC8S, CCR là một chiếc coupe hai chỗ ngồi với động cơ đặt giữa, có cửa cắt kéo lớn mở ra bằng cách xoay lên và về phía trước. CCR đã lấy kỷ lục từ chiếc McLaren F1, chiếc xe đã giữ kỷ lục trong hơn 10 năm với tốc độ 386,7 km/h được thiết lập trên đường thẳng 9km tại cơ sở VW Ehra ở Wolfsburg, Đức.

    Koenigsegg CCR
    Koenigsegg CCR
    Koenigsegg CCR
  10. Thương hiệu sản xuất chiếc xe đường trường đầu tiên, McLaren F1, vào năm 1992. Với McLaren F1, công ty muốn tái tạo cảm giác lái một trong những chiếc xe đua của họ, vì vậy người lái ngồi ở giữa xe. Yên xe được cố định nhưng vô lăng và bàn đạp có thể được điều chỉnh cho người lái. Dưới đây là 15 sự thật và số liệu về McLaren F1. Động cơ 6.1L V12 được sản xuất bởi Paul Porsche, người đứng đầu bộ phận M của BMW. Ông đã phát triển động cơ 627 mã lực hút khí tự nhiên được coi là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của ông.


    McLaren F1 có thể đạt tốc độ tối đa 240 dặm / giờ và tăng từ 0 lên 60 trong 3,2 giây. McLaren F1 đã có danh hiệu là chiếc xe sản xuất nhanh nhất thế giới từ năm 1992 cho đến năm 2005. McLaren F1 được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua nguyên mẫu phổ biến vào đầu những năm 90: cửa lớn, sàn phía sau khổng lồ, hai cửa hút gió lớn, mái dạng vòm và mui xe phía trước tương đối ngắn. Chiếc xe có một số phiên bản đặc biệt bao gồm LM và GT, và nó được sử dụng làm nguồn cảm hứng cho chiếc xe GTR. Bên cạnh đó, F1 là một trong số ít siêu xe có mức giá hàng triệu đô được chế tạo từ những năm 90.

    McLaren F1
    McLaren F1
    McLaren F1



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy