Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim là vùng đất nằm trong địa phận của 7 xã (Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành A, Phú Thành B, Phú Hiệp), thị trấn Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông. Vườn quốc gia Tràm Chim có tổng diện tích hơn 7500 ha là mô hình thu nhỏ đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười, với hệ sinh thái đa đạng, nơi du khách khám phá những nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” này là nơi phát triển của thảm thực vật phong phú với hơn 130 loài khác nhau. Hệ động vật ở đây nổi bật với hệ chim nước giàu có gồm 233 loài, thuộc 25 chi, 49 họ. Trong đó, 88% được tìm thấy vào mùa khô, chiếm ¼ tổng số các loài chim đã phát hiện ở Việt Nam. Và đặc biệt là loài Sếu đầu đỏ, lớn nhất trong họ Hạc - một tài sản thiên thiên vô giá của vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.


Hệ cá ở vườn quốc gia Tràm Chim cũng không kém phần phong phú, vừa đóng vai trò cân bằng sinh thái vừa là nguồn thức ăn cho các loài chim. Trong đó có một số loài cá nằm trong sách đỏ Việt Nam như: cá Còm, cá Mang hổ, cá Ngựa nam, cá Duồng bay, cá Ét mọi, cá Hô…Nhờ khai thác lợi thế thiên nhiên một cách bền vững trong công tác bảo tồn, vườn quốc gia Tràm Chim đã và đang ngày càng hấp dẫn du khách gần xa, bởi vẻ đẹp riêng có và nhiều hoạt động lý thú. Một điều chắc chắn rằng ai đã đến Tràm Chim sẽ ấn tượng mãi bởi cảnh sông nước, đặc sản và tình người nơi đây. Phong cảnh thiên nhiên hệ thực vật ở vườn quốc gia Tràm Chim rất phong phú với hơn 130 loài thực vật, rừng tràm đặc trưng với diện tích lớn nhất (2968 ha) trong hệ sinh thái vườn quốc gia. Đến với vườn quốc gia Tràm Chim, du khách được thưởng thức những món ăn đặc sản đồng quê trong bầu không khí chan hòa, thanh nhàn với thiên nhiên.


Đến với Vườn Quốc Gia Tràm Chim, thả mình giữ thiên nhiên hoang sơ kỳ ảo, ngắm nhìn cảnh sắc hữu tình, những cánh chim bay về cao vun vút trên trờ xanh,... đem đến một trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Huyện Tam Nông, Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy