Khu di tích Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Nếu có dịp về Ðồng Tháp, một địa chỉ về nguồn lịch sử bạn không thể không ghé thăm đó là Khu di tích Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Khu di tích Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tọa lạc số 137 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp. Khu di tích là nơi an nghỉ của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (1862 - 1929), là thân sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông là một nhà nho yêu nước, một người thầy thuốc yêu thương nhân dân, suốt cuộc đời sống cuộc đời thanh bạch, nhân nghĩa lo cho nước cho dân. Sau nhiều lần trùng tu và sửa chữa khu di tích cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã trờ thành khu di tích lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa của người dân Đồng Tháp nói riêng và người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Di tích lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được xếp hạng cấp quốc gia ngày 9/4/1992. Kiến trúc khu di tích quan trọng nhất là phần mộ của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Trên phần mộ có trang trí 9 con rồng cách tân đậm nét dân gian vươn ra trước thành 9 đầu hồi, tượng trưng cho hình ảnh nhân dân đồng bằng sông Cửu Long chở che, ôm ấp phần mộ. Kiến trúc lăng cụ còn có các công trình khác như: đền thờ, tượng thờ cụ Nguyễn Sinh Sắc, nhà trưng bày giới thiệu về cuộc đời của cụ Nguyễn Sinh Sắc, nhà sàn Bác Hồ…

Với kiến trúc độc đáo và giá trị văn hóa lịch sử sâu sắc, khu di tích Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã trở thành một địa điểm du lịch Đồng Tháp về nguồn nổi tiếng không chỉ của người dân Đồng Tháp mà ai một lần đến đây đều xem phần mộ như biểu tượng của tinh thần yêu nước và ý chí cách mạng. Đến du lịch tại Đồng Tháp bạn hãy ghé tham quan khu di tích Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và thắp cho thân sinh Bác Hồ kính yêu nén hương bày tỏ lòng thành kính.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 137 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp

Khu di tích Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc
Khu di tích Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc
Khu di tích Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy