Chùa Phước Kiển (Chùa Lá Sen)

Nổi bật với hồ sen đặc biệt, chùa Phước Kiển tuy không có kiến trúc độc đáo, khung cảnh đẹp mắt nhưng vẫn thu hút rất đông du khách đến thắp nhang, vãn cảnh. Bởi lẽ, du khách muốn đến tận mắt ngắm nhìn những chiếc lá sen với kích thước khổng lồ, có thể “cõng” được người tại đây.


Nằm ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, được thành lập trước thời vua Thiệu Trị. Chùa Phước Kiển được xây dựng trở thành nơi hoạt động cách mạng. Tuy nhiên, 1966 bom đạn chiến tranh đã tàn phá ngôi chùa, đến 1975 chùa mới được xây dựng lại. Những hố bom được tận dụng làm hồ sen để khỏa lấp vết tích chiến tranh và xuất hiện một giống sen lạ, hiếm gặp tại Việt nam và các nước Đông Nam Á. Được biết, loài sen này xuất hiện trong ao của nhà chùa từ năm 1992 và tồn tại cho đến bây giờ. Không ai biết tên gọi chính xác của chúng nên người ta thường gọi bằng nhiều tên khác nhau. Có người gọi là sen vua, có khi gọi là súng nia, cây nong tầm,…chính vì có loài sen lạ nên người dân thường gọi chùa bằng cái tên dân dã “Chùa Sen Vua” hay “Chùa Lá Sen”… Theo tìm hiểu loài sen này có nguồn gốc từ Amazon, có tên khoa học là Victoria regia. Có lá to, dày và nhiều gai, dễ thích ứng với môi trường sống.


Lá sen có đặc điểm co rút theo mùa và thời gian thích hợp nhất để các bạn đến tham quan là vào khoảng tháng 9 - tháng 1. Đó là mùa nước nổi lá sen sẽ ra nhiều, to và dày dặn, bao kín mặt ao. Ngoài sen, Chùa Phước Kiển còn nổi tiếng về rùa thần và hạc thần. Có dịp bạ hãy thử ghé thăm quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo tại đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã Hòa Tân, Huyện Châu Thành, Đồng Tháp

Chùa Phước Kiển
Chùa Phước Kiển
Chùa Phước Kiển
Chùa Phước Kiển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy