Khu di tích Xẻo Quýt

Khu di tích Xẻo Quýt thuộc địa phận xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách thành phố Cao Lãnh hơn 30 km, cách Sài Gòn khoảng 170 km. Khu di tích Xẻo Quýt có tổng diện tích 50 ha, trong đó có 20 ha rừng tràm. Hệ sinh thái động - thực vật ở đây phong phú, đa dạng với khoảng 170 loài thực vật, 158 loài hoang dại, 12 loài cây thân gỗ, 200 loài động vật hoang dã gồm: 7 loài ếch nhái, 22 loài bò sát, 73 loài cá, 91 loài chim và 7 loài thú. Điều đặc biệt ở đây có 13 loài động thực vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam như: rắn hổ trâu, trăn mốc, rùa hộp, chim sả mỏ rộng…


Nơi đây còn là khu căn cứ kháng chiến cách mạng của tỉnh Đồng Tháp với những hầm tránh bom chữ A, hầm chiến đấu chữ Z, hầm bí mật chữ L... Khu di tích Xẻo Quýt được phục chế trên nền dấu vết xưa, khu rừng thiên nhiên tuyệt đẹp với không gian xanh mát, và được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1992.


Từ thiên nhiên đa dạng với rừng rậm hay sông nước bạn còn có thể cảm nhận được các giá trị lịch sử và ẩm thực tuyệt ngon. Tất cả làm nên nét tuyệt vời cho khu du lịch Xẻo Quýt. Điểm đến dành cho những ai thích bình yên, vẻ đẹp thiên nhiên miệt vườn rừng rậm. Nơi đây còn được biết đến với việc là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. Tham quan Xẻo Quýt có thể bằng hai hình thức đi bộ len lỏi vào trong các cánh rừng hoặc bạn có thể chèo xuồng tham quan sông nước, ngắm nhìn sự đa dạng sinh học từ một góc nhìn hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra, các món đặc sản như: Cá lóc nước, lẩu chua cá linh bông điên điển,... cũng là nét đặc sắc giữ chân du khách khi đến với nơi đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Khu di tích Xẻo Quýt
Khu di tích Xẻo Quýt
Khu di tích Xẻo Quýt
Khu di tích Xẻo Quýt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy