Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo của thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Toàn bộ khu vực Vịnh Hạ Long là một cảnh quan Karst qua nhiều triệu năm, với các tháp Karst hình chóp, hình tháp, bị bào mòn, tạo nên cảnh đẹp nổi bật, độc đáo toàn thế giới.


Lịch sử địa chất của Vịnh Hạ Long, theo ghi chép, được hình thành khoảng gần 500 triệu năm trước đây, đã trải qua các thời kỳ cổ đại và môi trường địa lý hoàn toàn khác nhau, nhiều lần tạo núi, biển lùi, sụt chìm, biển tiến,... Vịnh Hạ Long vẫn còn lưu lại dấu ấn của quá trình hình thành địa máng vĩ đại của trái đất, có cấu tạo địa lũy, địa hào cổ. Sự hiện diện của vịnh và những hòn đảo trên vịnh là những minh chứng độc đáo về lịch sử phát triển của trái đất.


Hàng nghìn hòn đảo và hàng chục hang động đẹp góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho vịnh. Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long bao gồm ba yếu tố: đá, nước và bầu trời. Hệ thống đảo đá của Vịnh Hạ Long muôn hình vạn trạng, tạo thành một bức tranh thủy mặc hòa quyện giữa trời và biển.


Tổng số loài thực vật sống trên các đảo của Vịnh Hạ Long vượt một nghìn loài. Nhiều cộng đồng thực vật khác nhau đã được tìm thấy, chẳng hạn như các loài cây ngập mặn, thực vật ven cát đảo và các loài mọc trên sườn đồi và vách đá, đỉnh đồi, miệng hang động hoặc khe nứt. Các nhà nghiên cứu thuộc Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã phát hiện ra 7 loài thực vật đặc hữu của Vịnh Hạ Long. Theo thống kê, hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới ở Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long bao gồm: 477 loài mộc lan, 12 loài dương xỉ, 20 loài cây ngập mặn; về động vật, đã ghi nhận được 4 loài lưỡng cư, 10 loài bò sát, 40 loài chim và 14 loài thú.


Năm 1962, khu vực vịnh Hạ Long được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Năm 1994, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị thẩm mỹ và được tái xác định lần thứ hai vào năm 2000 với giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo.


Vị trí: Vùng biển đảo ở phía Đông Bắc của Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy