Khu sinh thái hang động Tràng An

Khu sinh thái hang động Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Thắng cảnh Tràng An được cấu tạo bởi các dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, trải qua quá trình biến đổi lâu dài của thổ nhưỡng, khí hậu, nước biển đã hình thành các thung lũng hàng trăm năm, hang động, hồ và đầm phá.


Tràng An cho thấy giai đoạn cuối cùng của quá trình tiến hóa karst trong khí hậu nhiệt đới ẩm. Là sản phẩm của quá trình phân cắt mạnh mẽ các khối đá vôi lớn hàng trăm triệu năm, tạo thành một địa mạo đá vôi điển hình hoàn chỉnh, bao gồm các tháp, lũng (hố karst), thung lũng (hố sụt), các cấu trúc sụt lở, các lớp trầm tích, hang ngầm và sông ngầm, hang động và trầm tích hang động. Tràng An có tổng cộng 31 thung, 48 hang động xuyên thủy đã được phát hiện trong đó có những hang xuyên thủy dài đến 2.000m như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây,... mỗi hang một vẻ.


Cảnh quan tháp karst Tràng An là một trong những cảnh quan đẹp và ngoạn mục nhất trên thế giới, chủ yếu bao gồm một loạt các tháp karst hình nón, với những vách đá dựng đứng cao 200 mét so với mặt đất và mặt nước xung quanh. Đan xen với các đỉnh núi hình tháp là hệ thống các thung lũng karst và hố sụt có độ sâu khác nhau. Những khu rừng nguyên sinh dày đặc bao phủ các vách đá, hòa quyện với vẻ đẹp của cảnh quan núi đá vôi tạo nên cảm giác mát mẻ, hoang sơ. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.


Vị trí: Nằm ở rìa Nam châu thổ sông Hồng, xã Trường Yên, thuộc địa bàn tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Tràng An
Khu du lịch sinh thái Tràng An
Hang động Tràng An
Hang động Tràng An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy