Khu vực Vịnh Phang Nga

Khu vực Vịnh Phang Nga nằm tại Biển Andaman giữa đảo Phuket và lục địa của Bán đảo Mã Lai ở miền Nam Thái Lan. Với diện tích 400 km2, nơi đây tập trung những ngọn núi đá vôi khổng lồ, đứng thẳng ngoài biển cả. cùng những hang động lớn nhỏ xinh đẹp, với đường bờ biển dài cùng làn nước trong xanh tạo nên một bức tranh sơn thủy.


Được thành lập vào năm 1809 dưới triều đại của vua Rama II trong cuộc chiến tranh với Myanmar nên thành phố Thalang ở Phuket đã bị chiếm đóng. Sau đó, người dân phải chuyển đến huyện Phang Nga để phòng thủ, sau này Phang Nga trở thành một thành phố. Năm 1931, Takua Pa được sáp nhập với tỉnh Phang Nga. Trận sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004 đã tàn phá tỉnh Phang Nga, giết chết hàng nghìn người, trong đó có Bhuni Janssen và cháu trai của Quốc vương Thái Lan. Tuy nhiên, đến nay, Phang Nga đã trở lại bình thường và trở thành một địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm.


Vịnh Phang Nga là nơi có ít nhất 28 loài cây ngập mặn, tảo và san hô cạnh tranh để phát triển. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài động vật có vú. Vịnh Phang Nga là một quần đảo bao gồm khoảng 42 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là đảo James Bond - từng nổi tiếng qua bộ phim "Điệp viên 007".


Vịnh đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị thẩm mỹ (năm 1994) và giá trị địa chất, địa mạo (năm 2010).


Vị trí: Nằm trong địa phận biển Andaman, nằm giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay thuộc miền Nam Thái Lan

Khu vực Vịnh Phang Nga
Khu vực Vịnh Phang Nga
Khu vực Vịnh Phang Nga
Khu vực Vịnh Phang Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy