Công viên quốc gia Gunung Mulu

Công viên quốc gia Gunung Mulu, hay còn gọi là vườn quốc gia Gunung Mulu, là một vườn quốc gia nằm tại huyện Marudi, Miri, Sarawak, Malaysia.Vườn quốc gia Gunung Mulu là khu vực karst nhiệt đới được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới. Khu rừng giáp với biên giới Brunes có diện tích vào khoảng 52.865 ha. Gunung Mulu còn được bao bọc bởi ba ngọn núi hùng vĩ là núi Mulu cao 2.376m, núi Api cao 1.750m và núi Benarat 1.585m. Đặc biệt nổi tiếng nhất là hệ thống hang động đá vôi lớn nhất thế giới nằm ẩn sâu trong rừng xanh.


Hệ thống hang động rộng lớn của Vườn quốc gia Mulu được hình thành bởi quá trình phong hóa đá tự nhiên trong hàng triệu năm. Thời tiết tiếp tục định hình hệ thống hang động bí ẩn này cho đến ngày nay. Các hang động Gunung Mulu có cấu trúc hoàn hảo nhất, kết hợp giữa các thành tạo đá vôi tinh khiết và thác nước cao. Chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những kỳ quan dưới lòng đất.


Năm 2000, vườn quốc gia chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Với diện tích 52.864 ha (528,64 kilômét vuông), đây là công viên quốc gia lớn nhất ở Sarawak.


Vị trí: Huyện Marudi, Miri, Sarawak, Malaysia

Công viên quốc gia Gunung Mulu
Công viên quốc gia Gunung Mulu
Hệ thống hang động tại Công viên quốc gia Gunung Mulu
Hệ thống hang động tại Công viên quốc gia Gunung Mulu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy