Rừng Đá Thạch Lâm

Rừng Đá Thạch Lâm là khu rừng đá tự nhiên, nằm tại huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ban đầu nó là đáy của một vùng biển lớn. Nước dần cạn đi, để lộ ra những núi đá vôi khổng lồ. Tồn tại qua hàng thiên niên kỷ, Rừng Đá là kết quả của sự xói mòn của gió và nước tạo nên những hình thù ấn tượng cho các khối đá, là ví dụ điển hình của kiểu địa hình karst.


Các nhà khoa học ước tính được Rừng Đá Thạch Lâm hình thành khoảng 270 triệu năm trước trong kỷ Than đá của thời Đại cổ sinh. Vào thời nhà Minh đã đặt cho Thạch Lâm danh hiệu “Kỳ quan đầu tiên của thế giới”. Năm 2004, Rừng Đa Thạch Lâm được UNESCO bình chọn là Vườn địa chất thế giới. Nó cũng được Chính phủ công nhận là Khu thắng cảnh trọng điểm quốc gia.


Thạch Lâm gồm hàng vạn trụ đá màu xám đa kích cỡ với nhiều hình dạng khác nhau, cột đá thấp nhất khoảng 10m cao nhất gần 200m so với mặt đất. Các trụ đá trải dài trên diện tích khoảng 400 km2, tạo ra mê cung khổng lồ. Càng đi sâu vào rừng càng choáng ngợp trước những kiệt tác đá tự nhiên, với kết cấu phức tạp của các khối thạch nhũ, hang động, sông hồ và cảnh quan nơi đây.


Thạch Lâm bao gồm 3 khu vực chính là Đại Thạch Lâm, Tiểu Thạch Lâm và Rừng đá Naigu

  • Đại Thạch Lâm là khu vực các trụ đá có hình lưỡi kiếm, có trụ lại như cái tháp, thậm chí có trụ mang hình ngôi chùa, động vật.
  • Tiểu Thạch Lâm có màu xám đặc trưng khác so với màu đá của Đại Thạch Lâm là màu đen có chỗ vàng
  • Rừng đá Naigu là một phần của Karst Nam Trung Quốc - khu vực đa dạng sinh học nổi tiếng về karst đá vôi đã trở thành Di sản Thế giới UNESCO vào năm 2007


Vị trí: Huyện tự trị dân tộc Di, Vân Nam, Trung Quốc

Rừng Đá Thạch Lâm
Rừng Đá Thạch Lâm
Kết cấu phức tạp của các khối thạch nhũ, hang động, sông hồ tại Rừng Đá Thạch Lâm
Kết cấu phức tạp của các khối thạch nhũ, hang động, sông hồ tại Rừng Đá Thạch Lâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy