Vertigo (1958)

Vertigo là phim tâm lý ly kỳ của Mỹ năm 1958, đạo diễn Alfred Hitchcock, diễn viên chính James Stewart và Kim Novak, với sự tham gia của Barbara Bel Geddes. Biên kịch Alec Coppel và Samuel A. Taylor, chuyển thể từ tiểu thuyết của Boileau-Narcejac, bộ phim kể về một thám tử yêu người mà mình được thuê theo dõi, một cô gái đầy bí ẩn, và sau đó anh khám phá ra cô không phải là người mà anh tưởng. Mặc dù có nhiều ý kiến trái ngược khi mới phát hành nhưng trong nhiều năm qua, Vertigo luôn giành được cảm tình của khán giả, và được coi là một trong những bộ phim tâm lý hay nhất trong lịch sử điện ảnh.


John "Scottie" Ferguson (James Stewart) - một cảnh sát, sau cái chết của người đồng nghiệp, đã mắc chứng sợ độ cao. Anh bị thôi việc nhưng lại được một người bạn cũ, Gavin Elster (Tom Helmore) thuê để theo dõi vợ mình – Madeleine (Kim Novak). Scottie phát hiện ra cô hay dành cả ngày đến thăm mộ phần và chân dung của Carlotta Valdes, một người đẹp nổi tiếng đã tự vẫn cách đây đúng 100 năm. Madeleine trang điểm y hệt Carlotta và dường như bị hồn ma nhập vào mình, cô thường xuyên có những hành động bất thường và tìm cách tự tử. Sau một lần cứu Madeleine khỏi chết đuối, Scottie yêu cô say đắm. Nhưng điều đó cũng không giúp cho Scottie cứu được Madelein khi cô ta bị sai khiến leo lên một tháp chuông để tự vẫn, anh đã không vượt qua được chứng sợ độ cao và cô rơi từ trên tháp xuống chết.


Câu chuyện ma quái và bi kịch đó đã không dừng lại. Khi rời khỏi bệnh viện dành cho những người mắc chứng trầm cảm, Scottie đã ngẫu nhiên gặp một cô gái khác giống hệt Madeleine nhưng lại mang tên Judy Barton với mái tóc, cách ăn mặc và lối cư xử khác hẳn. Thực ra Judy chính là "Madelein" mà Scottie đã theo dõi, nhưng lại không phải bà Madeleine Elster, cô gái đã được thuê đóng giả làm vợ của Gavin Elster trong kế hoạch giết người vợ thật của hắn. Scottie đã không hề biết được điều đó cho đến khi Judy vô tình đeo chiếc dây chuyền giống hệt như trong bức chân dung Carlotta Valdes. Anh đưa Judy đến cái tháp chuông để buộc cô nói ra sự thật nhưng do quá sợ hãi khi một bà xơ xuất hiện trong bóng tối, Judy đã ngã xuống khỏi tháp chuông và chịu cái chết y như Madeleine trước kia.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1958
Thể loại: tâm lý ly kỳ
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: James Stewart, Kim Novak, Barbara Bel Geddes
Điểm IMDb: 8.3/10

Vertigo (1958)
Vertigo (1958)
Vertigo (1958)
Vertigo (1958)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy