Saboteur (1942)

Saboteur là một bộ phim ly kỳ về gián điệp của Mỹ năm 1942 do Alfred Hitchcock đạo diễn với kịch bản được viết bởi Peter Viertel, Joan Harrison và Dorothy Parker. Phim có sự tham gia của Robert Cummings, Priscilla Lane và Norman Lloyd.


Là bậc thầy của dòng phim kinh dị, những vấn đề liên quan đến chiến tranh và gián điệp chính là sở trường của Hitchcock. Trong bộ phim này, ông đã biến chàng diễn viên hài Bob Cummings thành một vị anh hùng bản lĩnh và đáng tin cậy. Câu chuyện trong phim xoay quanh một công nhân nhà máy bị buộc tội đã làm lửa cháy, chính vì vậy mà người bạn của anh đã bỏ mạng. Anh ta đã đổ tội một người đàn ông bí ẩn có mật danh là Fry. Phần kết phim là hành trình tìm ra sự thật với một cuộc giao chiến cuối cùng ở tượng Nữ thần tự do. Mặc dù nhận vô số những lời chế giễu và những thái độ tiêu cực, bộ phim vẫn trở thành một kiệt tác nghệ thuật trong kho tàng phim của Hitchcock.


Khi phá hoại phá hủy một phần của nhà máy sản xuất máy bay, công nhân nhà máy Barry Kane bị đổ lỗi sai cho tội ác này. Quyết tâm minh oan, anh lên đường truy tìm kẻ mà anh tin là kẻ phá hoại thực sự, ông Fry bí ẩn. Anh ta đuổi theo Fry qua các sa mạc phía tây đến New York, nơi hai người đàn ông đối đầu nhau trên đỉnh Tượng Nữ thần Tự do.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1942
Thể loại: Giật gân
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: Priscilla Lane, Robert Cummings, Norman LloydOtto, KrugerAlan Baxter, Alma Kruger, Dorothy Peterson, Clem Bevans
Điểm IMDb: 7,1/10

Saboteur (1942)
Saboteur (1942)
Saboteur (1942)
Saboteur (1942)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy