The Birds (1963)

The Birds là một bộ phim kinh dị - giật gân về thiên nhiên của Mỹ năm 1963 do Alfred Hitchcock sản xuất và đạo diễn. Dựa trên truyện ngắn cùng tên năm 1952 của Daphne du Maurier, phim tập trung vào một loạt các cuộc tấn công dữ dội bất ngờ và không giải thích được của chim đối với người dân ở Vịnh Bodega, California, trong vài ngày.


Phim có sự tham gia của Rod Taylor và Tippi Hedren trong lần ra mắt màn ảnh của cô ấy, cùng với Jessica Tandy , Suzanne Pleshette và Veronica Cartwright . Kịch bản của Evan Hunter , người được Hitchcock yêu cầu phát triển các nhân vật mới và cốt truyện phức tạp hơn trong khi vẫn giữ tiêu đề của du Maurier và khái niệm về các cuộc tấn công của loài chim không giải thích được.


Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 36, Ub Iwerks đã được đề cử cho Hiệu ứng đặc biệt xuất sắc nhất cho tác phẩm của anh ấy trong phim. Tuy nhiên, giải thưởng đã thuộc về người được đề cử duy nhất khác, Emil Kosa Jr. cho Cleopatra .

Vào năm 2016, The Birds được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ coi là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ" và được chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia .


Đây là một bộ phim bề ngoài đơn giản đến mức bạn không thể nào tưởng tượng nổi khi những chú chim trở thành những kẻ giết người, nhưng sau đó ẩn chứa những sự phức tạp mang theo những bí ẩn mà các nhà nghiên cứu vẫn phải dày công tìm tòi trong khâu sản xuất và chủ đề của bộ phim. Thông qua sự kết hợp của niềm yêu thích nghệ thuật múa rối, những con động vật sống, những phân đoạn theo tiểu chuẩn của phim Hitchcock, ông đã nhào nặn những người bạn vốn tưởng thân thiện với con người như vậy như những gì ông đã làm với những chiếc vòi hoa sen vài năm trước đó. Tới thời điểm hiện tại, vẫn có những nhà phê bình chỉ trích ông vì những tình tiết phim thể hiện sự dã man và tàn bạo với nhân vật nữ chính trong phim. Dù vậy, bộ phim vẫn nằm trong hàng danh sách kiệt tác phim của thời đại.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1963
Thể loại: kinh dị - giật gân
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: Rod Taylor, Jessica Tandy, Suzanne Pleshette, Tippi Hedren
Điểm IMDb: 7.7/10

The Birds (1963)
The Birds (1963)
The Birds (1963)
The Birds (1963)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy