North by Northwest (1959)

North by Northwest là một bộ phim ly kỳ về gián điệp của Mỹ năm 1959, do Alfred Hitchcock sản xuất và đạo diễn với sự tham gia của Cary Grant , Eva Marie Saint và James Mason. Kịch bản của Ernest Lehman, người muốn viết "bức tranh Hitchcock để kết thúc tất cả các bức tranh Hitchcock".


North by Northwest là một câu chuyện về sự nhầm lẫn danh tính, với một người đàn ông vô tội bị truy đuổi trên khắp Hoa Kỳ bởi các đặc vụ của một tổ chức bí ẩn đang cố gắng ngăn cản anh ta ngăn chặn kế hoạch buôn lậu vi phim chứa bí mật của chính phủ ra khỏi đất nước. Đây là một trong số những bộ phim Hitchcock có phần âm nhạc của Bernard Herrmann và chuỗi tiêu đề mở đầu của nhà thiết kế đồ họa Saul Bass, đồng thời là bộ phim đầu tiên sử dụng mở rộng kiểu chữ động học trong phần ghi công mở đầu.


North by Northwest được xếp vào danh sách những bộ phim kinh điển của Hitchcock những năm 1950 và thường được xếp vào danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại . Nó được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vào năm 1995 vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Sau buổi chiếu đầu tiên, các nhà phê bình của The New Yorker và The New York Times ngay lập tức ca ngợi đây là một kiệt tác hài hước, tự chế tinh vi.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1959
Thể loại: hành động
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: Cary Grant, Eva Marie Saint, James Mason, Jessie Royce Landis
Điểm IMDb: 8.3/10

North by Northwest (1959)
North by Northwest (1959)
North by Northwest (1959)
North by Northwest (1959)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy