The man who knew too much (1956)

The Man Who Knew Too Much là một bộ phim kinh dị hồi hộp của Mỹ năm 1956 do Alfred Hitchcock đạo diễn và sản xuất, với sự tham gia của James Stewart và Doris Day. Bộ phim là bộ phim thứ hai của Hitchcock sử dụng tiêu đề này, sau bộ phim cùng tên năm 1934 của chính ông nhưng có cốt truyện và kịch bản khác biệt đáng kể.


Trong cuộc phỏng vấn dài cả cuốn sách Hitchcock/Truffaut (1967), đáp lại lời khẳng định của nhà làm phim đồng nghiệp François Truffaut rằng các khía cạnh của bản làm lại vượt trội hơn nhiều, Hitchcock trả lời: "Giả sử phiên bản đầu tiên là tác phẩm của một người nghiệp dư tài năng và thứ hai được thực hiện bởi một chuyên gia."


Bộ phim đã giành được giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất cho " Que Sera, Sera (Whatever Will Be, Will Be)", do Doris Day hát. Phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes 1956 vào ngày 29 tháng 4.


Dù bạn có tin hay không thì bộ phim này chính là bản làm lại của một dự án phim ông thực hiện từ những năm 30 của thế kỉ 20. Được hợp tác với một hãng phim khác thuộc tập đoàn Paramount, đoàn làm phim đã có dự tính về những bước khởi đầu mới mẻ hơn từ bộ phim hành động phiêu lưu này. Bộ phim mang đến cho người xem hình ảnh về người đàn ông được yêu thích nhất lúc bấy giờ Jimmy Steward và nữ ca sĩ nhạc pop lừng lẫy Doris Day với vụ ám sát quy mô quốc tế đã thục sự gây ấn tượng sâu sắc tới khán giả giai đoạn vừa sau chiến tranh. Cũng chính vì vậy mà bài hát chủ đề phim của Day (“Que sera, sera”) đã ra đời, sau đó thắng được Oscars và trở thành bài hát làm nên sự nghiệp thành công nhất trong giai đoạn ca hát những năm còn lại của bà.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1956
Thể loại: kinh dị
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: James Stewart, Doris Day, Brenda de Banzie, Bernard Miles, Christopher Olsen, Daniel Gélin, Reggie Nalder
Điểm IMDb: 7.4/10

The man who knew too much (1956)
The man who knew too much (1956)
The man who knew too much (1956)
The man who knew too much (1956)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy