Shadow of a doubt (1943)

Shadow of a Doubt là một bộ phim kinh dị tâm lý của Mỹ năm 1943 do Alfred Hitchcock đạo diễn, với sự tham gia của Teresa Wright và Joseph Cotten. Được viết bởi Thornton Wilder, Sally Benson và Alma Reville, bộ phim đã được đề cử giải Oscar cho Câu chuyện hay nhất cho Gordon McDonell.


Charlotte "Charlie" Newton sống cùng cha mẹ ở Santa Rosa, khi Charles "Uncle Charlie" Oakley duyên dáng và sành điệu đến thăm trong thời gian ngắn. Charlie dần nhận ra Oakley thực chất là một kẻ bị truy nã, kẻ giết người "Góa phụ vui vẻ", điều mà Oakley sớm nhận ra. Ngay cả sau khi một kẻ tình nghi giết người bị giết và vụ án khép lại, sự nghi ngờ của cô ấy vẫn còn. Oakley nhanh chóng cố gắng bịt miệng cô gái, kết thúc bằng một cuộc ẩu đả khi Charlie cố gắng vật lộn để thoát ra ngay khi một đoàn tàu đang lao tới và giết chết Oakley.


Năm 1991, bộ phim được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ, được coi là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Bộ phim cũng là bộ phim yêu thích nhất của Alfred Hitchcock trong tất cả các bộ phim của ông.


Mấy ai có thể quên được kẻ giết người hàng loạt trong một tuyệt phẩm mới của ông được quay ở vùng ngoại ô. Teresa Wright là một cô gái trẻ trung và có một tâm hồn trong sáng. Cô luôn có niềm tin ngây thơ rằng người chú kính yêu của mình là người đàn ông tuyệt vời nhất trên thế giới này. Tình cảm gia đình trở thành một thách thức khi người chú ấy chính là kẻ sát nhân khét tiếng Merry Widow Murderer. Diễn biến của bộ phim là một hành trình lôi cuốn khán giả với câu hỏi xuyên suốt: “Liệu anh ta có phải là thủ phạm mà chúng ta cần tìm?” Từ những kiệt tác chặng ban đầu xứng đáng với giải thưởng Oscars danh giá cho đến chặng cuối con đường phục vụ nghệ thuật của mình, Hitchcock đã khéo léo dẫn chúng ta ra khỏi thế giới an toàn của mỗi người để có những chuyến du ngoạn tuyệt vời ở những nơi đầy rẫy tội ác và chết chóc.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1943
Thể loại: phim kinh dị tâm lý
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: Teresa Wright, Joseph Cotten, Macdonald Carey, Patricia Collinge, Henry Travers
Điểm IMDb: 7.8/10

Shadow of a doubt (1943)
Shadow of a doubt (1943)
Shadow of a doubt (1943)
Shadow of a doubt (1943)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy