Tu viện Santa Maria de Montserrat - Tây Ban Nha

Santa Maria de Montserrat là tu viện của dòng Thánh Benedict nằm trên núi Montserrat, cách Barcelona-Tây Ban Nha 48km về phía tây bắc. Nó được thành lập vào thế kỷ 11 và được xây dựng lại giữa thế kỷ 19-20, vẫn hoạt động cho đến ngày nay với hơn 70 tu sĩ. Đây là nơi nghỉ dưỡng tôn giáo quan trọng nhất các nhóm thanh niên từ Barcelona cũng như khắp Catalonia, họ thường thực hiện các chuyến đi bộ đường dài qua đêm để ngắm bình minh từ đỉnh núi.


Tu viện Santa Maria de Montserrat là tác phẩm của kiến trúc sư Josep Puig i Cadafalch. Nơi đây gồm hai tầng được chống đỡ bởi các cột đá. Tầng dưới thông với khu vườn và có đài phun nước tại khu vực trung tâm. Trên các bức tường, người ta có thể nhìn thấy những tác phẩm cổ, một số trong đó thuộc về thế kỷ thứ 10. Khu vườn rộng lớn bao gồm 2 nhà nguyện Sant Iscle và Santa Victoria, mang phong cách La Mã.


Truyền thuyết nói rằng bức tượng Đức Trinh Nữ Montserrat nổi tiếng được tìm thấy từ năm 880. Sau đó, việc sùng bái bắt đầu được thực hiện ở bốn tu viện trước đây vào thế kỷ thứ 9 là: Santa Maria, Sant Iscle, Sant Pere và Sant Marti. Vào khoảng năm 1011, một tu sĩ tên Oliba từ tu viện Santa Maria de Ripoll đã được chỉ định lên núi để phụ trách tu viện Santa Cecilia de Montserrat. Vì không chấp nhận hoàn cảnh mới này nên Oliba quyết định thành lập một tu viện mới là Santa Maria de Montserrat vào năm 1025, tại nơi có một ẩn thất cũ cùng tên. Đây đã trở thành nơi ẩn náu quan trọng nhất trong số những nơi tồn tại trên núi nhờ bức tượng Đức Trinh Nữ được tôn kính ở đó.


Năm 1811-1812, trong cuộc xâm lược Tây Ban Nha của Napoleon, tu viện này đã hai lần bị quân đội đốt cháy cũng như cướp phá, đồng thời nhiều kho báu bị biến mất. Năm 1835, nó phải đóng cửa cho đến khi được trùng tu vào năm 1844.


Năm 1880, Montserrat kỷ niệm 1000 năm tồn tại. Và vào ngày 11 tháng 9 năm 1881, Đức Giáo Hoàng Leo XIII chính thức tuyên bố Trinh nữ Montserrat là vị Thánh người bảo trợ của Catalonia. Từ những năm 1940 trở đi, tu viện Santa Maria de Montserrat thường được coi là biểu tượng của chủ nghĩa dân tộc. Ngày 27 tháng 4 năm 1947, một Thánh lễ được tổ chức để kỷ niệm Lễ đăng quang của Đức Trinh Nữ Montserrat, với sự tham dự của hơn 100.000 người. Bên cạnh đó, trong số các hoạt động khác, tu viện này đã đóng một vai trò đáng chú ý trong việc tích cực cung cấp nơi trú ẩn cho các nhà trí thức và nhà hoạt động chính trị bí mật thuộc nhiều phạm vi khác nhau.

Tu viện Santa Maria de Montserrat - Tây Ban Nha
Tu viện Santa Maria de Montserrat - Tây Ban Nha
Tu viện Santa Maria de Montserrat - Tây Ban Nha
Tu viện Santa Maria de Montserrat - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy