Tu viện Sagra di San Michele - Ý

Nằm trên một nền đất hùng vĩ ở độ cao 960m so với mực nước biển, tại miền bắc nước Ý; tu viện Sagra di San Michele được xây dựng trên đỉnh núi Pirchiriano. Nó nổi tiếng nhờ nhà văn Umberto Eco - người đã chọn nơi đây làm bối cảnh cho quyển tiểu thuyết bí ẩn từng đoạt giải thưởng The Name of the Rose (1980) của mình.


Truyền thuyết địa phương kể rằng tu viện này được xây dựng bởi Thánh John Vincent, để tôn vinh Michael - vị tổng lãnh thiên thần đã chiến thắng ác quỷ Lucifer. Theo bằng chứng văn bản đầu tiên về tu viện do một tu sĩ tên William viết: nó được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 10, ảnh hưởng của Byzantine được thể hiện qua các cột và mái vòm của hầm mộ. Mặt tiền theo phong cách La Mã, cao chót vót phía trên thung lũng, dẫn đến một cầu thang dốc mang tên “cầu thang của người đã khuất”, trên cùng là một cổng vào bằng đá cẩm thạch hùng vĩ có từ thế kỷ 12 được gọi là “cánh cửa của hoàng đạo”. Bên cạnh đó, còn có một gian giữa và hai lối đi, mang các yếu tố của cả kiến trúc Gothic cũng như La Mã.


Trong thế kỷ 11, cấu trúc của tu viện sau đó được giao cho các tu sĩ dòng Benedict - những người có thể dần dần phát triển ý nghĩa tâm linh của nó. Họ cung cấp nơi tị nạn cho những người hành hương cũng như bảo vệ người dân trong khu vực. Ở thời điểm này, nơi đây đã được mở rộng với việc các tu sĩ sáp nhập một tu viện nhỏ cùng một số phòng khách dành cho những người hành hương vào.


Cho đến thế kỷ 15, nó đã trải qua thời kỳ huy hoàng lịch sử vĩ đại nhất - trở thành một trong những trung tâm chính của linh đạo Benedict tại Ý. Vào thế kỷ 19, hội dòng các linh mục Rosminian cũng được thành lập ở đó. Năm 2016, bảo tàng của quần thể tu viện hoành tráng đã được hơn 100.000 người đến thăm. Tuy nhiên, trong đêm ngày 24 tháng 1 năm 2018, tu viện Sagra di San Michele đã bị hư hại nặng nề sau trận hỏa hoạn bùng phát trên mái nhà. Dù không bị ảnh hưởng đến phần quan trọng nhất về mặt kiến trúc, nhưng nó phải trải qua một cuộc trùng tu lớn để có thể hoàn thiện trở lại.

Tu viện Sagra di San Michele - Ý
Tu viện Sagra di San Michele - Ý
Tu viện Sagra di San Michele - Ý
Tu viện Sagra di San Michele - Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy