Tu viện Cassino Monte - Ý

Nằm ở vùng núi Lazio, tu viện xinh đẹp này được xem là ngôi nhà đầu tiên của dòng Benedectine. Nó được thành lập vào năm 529 bởi Thánh Benedict thành Nursia - vị Thánh bảo trợ của Châu Âu, người được coi là sáng lập nên tu viện ở phương tây. Tu viện Monte Cassino nằm trên địa điểm của một thành phố cổ có tường bao quanh, trong đó vẫn còn một số dấu hiệu của những bức tường "cyclopean" - đây là trường phái kiến trúc thời trung cổ, chúng được xây dựng bằng những tảng đá vôi khổng lồ lắp gần nhau với khoảng hở tối thiểu giữa các khối đá liền kề, sử dụng bằng vữa đất sét.


Trong gần 1.500 năm kể từ đó, tu viện Monte Cassino đã trải qua nhiều sự kiện đau thương. Chưa đầy 50 năm sau khi được xây dựng, nó đã bị quân xâm lược Lombard cướp phá khiến cho các tu sĩ đang cư trú phải chạy trốn đến Rome. Dù được tái lập vào năm 718 nhưng nó lại bị bỏ hoang vào năm 833 khi bị người Hồi giáo cướp phá và đốt cháy. Tu viện tiếp tục được xây dựng lại một lần nữa theo lệnh của Giáo Hoàng Agapetus II vào năm 949. Trong thế kỷ 11 và 12, nó trở thành công trình tôn giáo quan trọng nhất ở Ý, có được một lãnh thổ thế tục rộng lớn. Một trong những thư viện phong phú nhất ở châu Âu thời trung cổ cũng được đặt tại đây trong thời gian này, cùng các bằng chứng lâu đời nhất về tiếng Ý có trong thời kỳ cũng được viết trong tu viện.


Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Monte Cassino đã trở thành một phần quan trọng của phòng tuyến Gustav. Vào ngày 15 tháng 2 năm 1944, nó bị quân đồng minh bắn phá dữ dội vì hiểu lầm rằng được sử dụng làm trạm quan sát của Đức. Nhưng đây là nơi đang có nhiều thường dân ẩn náu bên trong, điều đó khiến cho hàng chục nghìn binh sĩ cùng hàng trăm người dân phải thiệt mạng trong trận chiến khét tiếng này. Sau sự kiện, tu viện được xây dựng lại lần cuối và nó vẫn nằm trên đỉnh núi. Hiện nay, Monte Cassino còn là nơi hành hương cũng như lưu giữ hài cốt của Thánh Benedict cùng người chị song sinh của Ngài - Thánh Scholastica; bên cạnh đó là những người đã cố gắng sống sót sau các sự kiện trong lịch sử lâu dài và đầy biến động của tu viện.

Tu viện Cassino Monte - Ý
Tu viện Cassino Monte - Ý
Tu viện Cassino Monte - Ý
Tu viện Cassino Monte - Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy