Tu viện Ostrog - Montenegro

Ostrog là một tu viện của nhà thờ Chính Thống Serbia nằm trên một nền gần như thẳng đứng và cao trên tảng đá lớn Ostroska Greda, tại Montenegro. Đây là công trình kỳ diệu được xây dựng bởi sự kết hợp với thiên nhiên và giữa sự tương tác của con người. Nó được chạm khắc gần như toàn bộ trong một vách núi. Ngày nay, khu vực này được xem là hòn ngọc của chủ nghĩa tâm linh ở Montenegro. Sau “lăng mộ của Chúa Jesus” và “núi Thánh”, thì tu viện Ostrog là Thánh địa được viếng thăm nhiều thứ ba đối với người Kito giáo trên thế giới. Có hơn 100.000 người hành hương từ khắp nơi thuộc mọi tôn giáo ghé thăm nó hàng năm. Ostrog được thành lập để dành riêng cho Thánh Basil - người được chôn cất ở đây.


Tu viện Ostrog nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển. Ở lối ra phía bên phải có một đài phun nước Thánh, được cho là có một số đặc tính chữa bệnh. Tu viện hạ Donji Manastir cách khuôn viên chính 3km, nằm ở trung tâm xung quanh nhà thờ Chúa Ba Ngôi với những bức bích họa sống động - được xây dựng vào năm 1824. Giữa tu viện thượng và tu viện hạ là nhà thờ Thánh Tử Đạo Stanko - xây dựng vào năm 2003, trong đó cũng lưu giữ bàn tay của vị Thánh này.


Qua nhiều thế kỷ ở vùng Ostrog, trong cảnh quan thiên nhiên khó tin của Montenegro, đất nước này đã được hình thành trong các thời kỳ hòa bình cũng như các thời kỳ hy vọng vào tự do. Những nhà thơ, nhà văn, chính khách cùng những người bình thường khác đã đến đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng khu vực huyền bí, độc đáo này. Bên cạnh đó, Upper Ostrog là phần ấn tượng nhất của tu viện, nó có tháp chuông cao như một tòa nhà năm tầng, gây ấn tượng trong cung điện hang động hùng vĩ.


Theo truyền thống, những người hành hương sẽ đi bộ 3km từ tu viện bên dưới đến tu viện phía trên bằng chân trần. Trước khi vào nhà thờ để cầu nguyện trước Thánh Basil. Họ cũng sẽ quyên góp quần áo, chăn màn hoặc những vật dụng tiêu dùng như xà phòng cho các tu sĩ. Nơi đây sẽ tổ chức lễ kính vào ngày 12 tháng 5 hàng năm; vì Thánh Basil qua đời vào ngày 29 tháng 4 theo lịch Chính Thống Giáo - tương đương với ngày 12 tháng 5 theo lịch tây.

Tu viện Ostrog - Montenegro
Tu viện Ostrog - Montenegro
Tu viện Ostrog - Montenegro
Tu viện Ostrog - Montenegro

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy