Trà sen

Mùa thu Hà Nội có hương cốm, thì mùa hè khách du lịch sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp thanh tao của sen Tây Hồ. Trong tiết trời gay gắt tháng 6 mùa hè, cũng là lúc hoa sen bắt đầu khoe sắc, cũng là lúc người ta thưởng thức những chén trà sen ngọt ngào xua tan đi cái nóng gay gắt của mùa hè.


Nếu chọn món trà sen Hồ Tây này làm quà tặng người phương xa, bạn hãy tư vấn cho người thân cách pha trà sao cho trà đượm vị nhất nhé. Cách pha trà sen Hồ Tây đúng nhất là: ta sẽ dùng ấm sứ hoặc ấm tử sa tráng nước sôi cho ấm được nóng, dùng một thanh tre nhỏ để lấy trà thả vô ấm, chế nước sôi đã hạ xuống mức nhiệt từ 90 – 95 độ C để tránh làm trà bị nồng.


Tiếp đó, ta cần chế nước thành dòng lớn sao cho những lá trà theo cuộn nước mà quay vòng đều trong ấm, mình cần chế nước tới khi bọt dâng lên qua miệng ấm nhé. Ủ trong 10 giây rồi ta rót hết lượt nước trà đầu tiên này ra ấm chuyên, hay chén nhỏ và thưởng thức lượt nước đầu tiên này. Tới lượt nước thứ hai, ta cần mở nắp ấm pha, dùng thanh tre ban nãy để đảo những lá trà lên cho tơi và trà không bị om nhiệt thành ra vị nồng, rồi lấy gạo sen thả vào ấm và chế nước. Lượt nước thứ ba ta thả thêm tăm sen, lượt nước thứ tư thì tới đài sen màu vàng tước nhỏ. Mỗi lượt nước là mỗi cung bậc vị trà thú vị khác nhau. Thưởng trà theo cách ấy bạn sẽ thấu hiểu cảm giác hạnh phúc của những người yêu trà khi được nhâm nhi những chén trà thực sự ngon.


Trà sen được chế biến rất cầu kì, nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, đậm đà lan tỏa trong miệng.

Trà sen
Trà sen
Cách ướp trà sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy