Bưởi Diễn

Bưởi Diễn từ lâu đã vang danh Hà Nội mỗi dịp tết đến xuân về bởi hương vị thơm ngon đặc biệt của nó. Diễn là tên của một vùng đất tại tổ 3, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vùng đất này sở hữu chất đất và khí hậu rất phù hợp để trồng một loại bưởi cho vị ngọt thơm lại rất thanh mát.


Bưởi Diễn nổi tiếng vậy nên có khá nhiều giống bưởi lai tạp khác không được cấy trồng trên chính đất Diễn xuất hiện làm người mua bị lẫn. Những trái bưởi lai ấy nhạt và không thơm bằng bưởi Diễn chuẩn. Một trái bưởi Diễn chính gốc thường nặng từ 0.8 tới 1 ký. Trái bưởi chuẩn ấy chỉ lớn bằng tầm hai nắm tay, tròn, vỏ vàng mỏng và không quá nhẵn. Trái bưởi Diễn có cùi rất mỏng chỉ tầm 2 cm, múi vàng, ráo và không quá mềm. Tép bưởi Diễn có nhiều nước, vị lại ngọt đậm đà, không the hăng hay đắng, rất thơm ngon.


Bưởi Diễn rất ngon, bởi vậy, bạn nên tới trực tiếp tận vườn để chọn mua nhé. Bởi bưởi Diễn kén đất lắm, nên nếu mua dọc đường hay ở nơi không uy tín, bạn sẽ dễ chọn phải những trái bưởi trồng tại vùng khác không ngon bằng mà phí bỏ ra cũng cao như giá bưởi “xịn”. Bởi bưởi khá nặng, nên nếu muốn mua bưởi Diễn gửi tặng người thân, bạn nên chuyển đi bằng xe khách nhé. Chắc chắn người thân của bạn sẽ yêu thích món quà này lắm đó.

Bưởi Diễn
Bưởi Diễn
Bưởi Diễn
Bưởi Diễn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy