Lạc rang húng lìu Bà Triệu

Để chọn một món đặc sản Hà Nội mang về làm quà để được trong thời gian dài thì lạc rang húng lìu là món ăn được rất nhiều thực khách lựa chọn đó.


Lạc rang húng lìu nổi tiếng với rất nhiều tiệm nhỏ bày bán loại lạc thơm bùi này dọc quãng đường chỉ tầm 200 m trên phố Bà Triệu, Hà Nội. Món ăn nhâm nhi này được đặt tên theo một cụ bà tên Vân, người đưa tiếng thơm của lạc rang húng lìu Bà Triệu vang khắp thủ đô từ năm 1963 cho tới ngày nay. Hiện có rất nhiều tiệm bán lạc rang húng lìu trên con phố này. Nhưng quán lạc đúng chuẩn – nơi đầu tiên bán lạc rang húng lìu trên phố này là quán với tên “Cụ Vân” tại số 176 Bà Triệu. “Cụ Vân” cũng là tên thương hiệu đã được gia đình cụ đăng ký cho tên loại lạc rang húng lìu tuyệt ngon này.


Lạc rang húng lìu cụ Vân nổi tiếng bởi cách chế biến tỉ mỉ. Những hạt lạc mẩy đều chuyển về từ Bắc Giang, Nghệ An – loại lạc được trồng trên đất pha cát mới là loại lạc được chọn lựa. Lạc được ngâm tẩm với đường, muối và “tứ vị hương” bao gồm quế, hồi, thảo quả, đinh hương để rang cho vị không mặn cũng không ngọt quá. Khi rang cũng thì phải rang thủ công bằng tay và phải chú ý dùng loại cát vàng đãi sạch phơi khô, đun thật nóng rồi mới tới lượt lạc được thả vào. Người rang phải khéo léo giữ lửa thật tốt để lạc chín om đều mà không làm lớp vỏ mỏng màu đỏ bong ra khiến cát len vào khe hở giữa hai nửa hạt lạc. Sau bao kỳ công ấy sẽ là những mẻ lạc giòn tan thơm bùi vô cùng quyến rũ.

Lạc rang húng lìu
Lạc rang húng lìu
Lạc rang húng lìu
Lạc rang húng lìu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy