Bánh chả

Bánh chả là một trong những loại bánh cổ truyền và gia truyền của Hà Nội xưa mà mọi người vẫn rỉ tai nhau rằng " không ở đâu có hương vị này đâu, xưa nhất Hà Nội, ngon nhất Hà Thành đấy". Loại bánh này gây nghiện bởi hương vị đặc trưng vị thanh bùi của lá chanh và béo ngậy dẻo thơm của thịt mỡ, tất cả được cộng hưởng trong một lớp vỏ bột mỳ giòn rụm, làm cho bánh chả trở thành món quà vặt cổ truyền của đất Tràng An.


Được gọi là bánh chả bởi vì chiếc bánh nhỏ xinh xinh màu vàng ươm, nhân thập cẩm được bao bên ngoài được bao bọc bởi bột mì rất giống với viên chả thịt băm. Giống như các loại bánh ngọt truyền thống khác, bánh chả thích hợp nhất là được thưởng thức cùng với trà nóng.


Bánh chả từ lâu đã trở thành món ăn vặt thân thuộc của người Hà Nội được yêu thích từ người già cho đến trẻ nhỏ. Không ai rõ bánh chả do ai tạo ra và có từ khi nào, chỉ biết ở khắp các phố phường Hà Thành trước kia đã có những gia đình chuyên sản xuất thủ công và buôn bán loại bánh này. Qua quá trình lâu dài, bánh chả đã là một trong những món ăn vặt truyền thống của con người đất Hà Thành.


“Mùa lạnh lạnh này, ăn một miếng bánh chả, dùng thêm một ngụm trà, nếm trọn vị ngọt, bùi, thơm, béo ngậy của bánh chả thì còn gì bằng…”. Trong cái chớm lạnh đầu đông của Hà Nội những ngày này, ăn một miếng bánh chả vàng rộm giòn tan trong miệng rồi đến cái dai dai, ngậy ngậy của mỡ đã trở thành một hương vị không thể lẫn với bất cứ loại bánh nào khác.

Bánh chả
Bánh chả
Bánh chả
Bánh chả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy