Ô Mai

Người ta vẫn hay truyền miệng rằng:


“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, Dẫu không thanh lịch vẫn người Tràng An”


Phải chăng tất cả tinh hoa văn hóa của Hà Nội đã tụ lại nơi những thức quà mà mọi người vẫn truyền tay nhau. Trong những thức quà trời cho của Hà Nội, ta có thể nhắc đến phở, cũng thể nhắc đến cốm hay nhắc đến bánh cuốn Thanh Trì. Và có một thức quà dù cho không phải đặc sản nhưng ta không thể không nhớ đến khi nói về Hà Nội. Đó chính là ô mai.


Người Hà Nội gắn bó với hương vị ô mai từ khi là những cô cậu nhóc tóc để chỏm đến tận lúc về già đầu có hai ba thứ tóc. Lúc bé ngậm ô mai vui vẻ chơi đùa cùng chúng bạn. Về già, trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, người ta nhâm nhi tách trà nóng bên đĩa ô mai cay nồng. Rồi cùng người bạn đời bàn chuyện nhân tình thế thái.


Một chút cay cay nơi đầu lưỡi, một chút ngọt thanh gợi vị, một chút chua chua khi thấm vào cổ họng. Tất cả đều không được quá gắt mà chỉ vừa đủ để hòa quyện vào nhau, để tạo nên hương vị ô mai không nơi nào có được.

Nếu là người yêu thích ẩm thực, yêu thích nét đẹp văn hóa Hà Nội, bạn có biết những hương vị ô mai nào được người Hà Nội ưa chuộng nhất không? Nếu có dịp ghé qua phố cổ Hà Nội và muốn mua một thứ gì đó đặc sản Hà Nội về làm quà và để thưởng thức, bạn hãy nghĩ tới ô mai.


Một số thương hiệu ô mai nổi tiếng đất Hà thành có thể kể đến như: Ô mai Vạn Lợi, Ô mai Hồng Lam, Ô mai Tiến Thịnh, Ô mai Gia Lợi, Ô mai Gia Thịnh,...

Ô Mai
Ô Mai
Ô Mai
Ô Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy