Bánh chưng Tranh Khúc

Nếu bạn có người thân ở xa như Sài Gòn không về được Hà Nội vào dịp Tết thì việc chọn bánh chưng Tranh Khúc làm món đặc sản Hà Nội làm quà cho Sài Gòn thì người thân của bạn sẽ thích thú lắm đó. Người mình trong miền Nam thường ăn bánh tét thay cho bánh chưng vào dịp tết. Vậy nên một chút thay đổi hương vị Bắc chắc chắn sẽ tạo nên nhiều khác biệt cho những ngày nắng xuân phương Nam đó.


Làng Tranh Khúc nằm ngay ven sông Hồng, vậy nên người dân tại đây được hưởng nguồn nước rất trong lành, thứ nước quan trọng làm nên thương hiệu cho bánh chưng Tranh Khúc. Bánh Tranh Khúc đặc biệt bởi cách người dân làm ra bánh: gói tay hoàn toàn mà vẫn giữ trọn được 8 góc vuông thành sắc cạnh.


Nguyên liệu làm bánh thì tuyệt ngon, được tập hợp bởi gạo nếp Hải Hậu, đỗ xanh đồ chín kỹ bằng nồi hơi, được đánh tơi, rồi nắm thành nhân tròn xoe cùng miếng thịt lợn ba chỉ được nêm gia vị vừa vặn. Lá dong và lạt buộc dùng để gói bánh cũng được chọn lọc tỉ mỉ. Phải là những tấm lá dong không bị già từ Tràng Cát (Hà Nội) hay nhập từ Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai, Yên Bái,… Lạt buộc thì được chuyển về từ tận Lương Sơn (Hoà Bình). Người Tranh Khúc tỉ mỉ từ khâu nguyên liệu cho tới khâu luộc bánh. Bánh chưng được đưa vào nồi điện, nồi hơi để luộc kỹ trong vòng từ 6-10 tiếng liên tục ngay từ khi gói xong. Đến lúc vớt ra thì bánh chưng được để ráo ngay để tránh nước đọng làm hỏng bánh.


Một chiếc bánh chưng Tranh Khúc nặng tầm 1kg2 và bạn có thể mua được với giá khoảng 60.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, làng Tranh Khúc còn có loại bánh chưng gấc với giá 95.000 đồng/chiếc. Bạn cũng có thể đặt bánh theo kích thước yêu cầu với giá khoảng 100.000 đồng/chiếc. Về điểm mua bánh Tranh Khúc chính hiệu thì có khá nhiều nơi phân phối bánh của làng.

Bánh chưng Tranh Khúc
Bánh chưng Tranh Khúc
Bánh chưng Tranh Khúc
Bánh chưng Tranh Khúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy