Thỏ Angora

Thỏ Angora là một trong những loài động vật sở hữu bộ lông đặc biệt nhất thế giới. Angora có thân hình tròn trịa như quả bóng, nặng từ 2-3,4kg. Loài ra, loài thỏ này có đặc điểm vô cùng nổi bật, đó là bộ lông dài và mềm, che phủ cả mặt mũi, chân và đỉnh và tai. Với vẻ ngoài đáng yêu như vậy, thỏ Angora còn được ví von như những "cục bông biết nhảy".


Mỗi tháng, lông của thỏ Angora có thể dài khoảng 2,5cm. Lông của thỏ Angora được dùng để làm ra loại len có tên là Angora. Loại len này mềm, mịn, mỏng và bông nhưng không đủ độ bền cần thiết.


Chúng là loài thỏ gây ấn tượng bởi bộ lông mềm, mượt và xù bông, đẹp và đáng yêu, nổi tiếng bởi bộ lông xù to gấp nhiều lần cơ thể. Bề ngoài chúng Loài thỏ khổng lồ, lông xù như cục bông, tuy chỉ nặng hơn 2 kg nhưng trông giống như sinh vật khổng lồ khi sở hữu lớp lông dày tới 50 cm. Với hình dạng đáng yêu, thỏ Angora khi còn bé được ví von như những cục bông biết nhảy. Có những con thỏ nặng hơn 2 kg, có bộ lông dài nhất và mềm nhất trên thế giới, lớp lông dày tới 50 cm, khiến nó thường bị nhầm lẫn với một chiếc đệm bông đặc biệt. Trung bình, mỗi con thỏ Angora có thể sống từ 7 - 12 năm nếu được nuôi trong nhà và chăm sóc đầy đủ, nhưng sống ngắn hơn nếu nuôi ngoài trời.


Mỗi tháng lông của con thỏ có thể mọc dài khoảng 2,5 cm, đó là loại sợi có chất lượng tốt để làm thành len. Loại len Angora này có nguồn gốc từ thỏ Angora. Sợi len loại này mềm, mịn, mỏng và rất bông, tuy nhiên, nó không đủ độ bền cần thiết nên khi được sử dụng trong sản xuất thì người ta thương pha thêm các thành phần len, sợi khác. Bộ lông của thỏ nếu không được chăm sóc tốt có thể bị rối lông hay khiến thỏ tự vướng vào bộ lông dài của nó. Bộ lông xù nhất của con vật yêu cầu một bàn chải đặc biệt và máy sấy công suất lớn để chăm sóc cho bộ lông mềm mượt của thỏ.


Là một giống thỏ lâu đời trong số các giống thỏ khác có mặt trên thế giới. Thỏ được sản sinh ra nhiều ở thời kỳ trước đây. Nó có bộ lông dài, dày, mịn, mượt, mềm, láng thường dùng làm áo cho phụ nữ rất đẹp. Tuy nhiên, thỏ Thổ Nhĩ Kỳ thường là nhút nhát, khó cầm giữ trên tay. Thỏ hay nhảy lung tung, leo trèo ra ngoài đặc biệt là phải thường xuyên chải vuốt lông ít nhất mỗi tuần một lần. Một con thỏ cho 600 – 700 g lông tơ một năm.

Thỏ Angora
Thỏ Angora
Thỏ Angoraa
Thỏ Angoraa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy