Lợn Mangalitsa

Mangalitsa là một giống lợn từ Hungary, nghĩa đen là "rất nhiều mỡ". Mangalitsa có thể xem là một trong những giống lợn béo nhất thế giới bởi cơ thể nó chiếm 65 - 70% mỡ và chỉ có 20 - 35% thịt nạc, trong khi các giống lợn khác thì phần thịt bao giờ cũng chiếm hơn 50%.


Ngoài đặc trưng là nhiều mỡ thì giống lợn Mangalitsa còn có điểm vô cùng khác biệt, đó là nó có bộ lông xoăn tít như những chú cừu. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu tiên được nhìn thấy chú "lợn đội lốt cừu" hoàn hảo thế này.


Lợn Mangalitsa không yêu cầu chế độ chăm sóc đặc biệt, thức ăn chủ yếu của chúng là lúa mì, ngô, lúa mạch, cỏ... Thịt lợn Mangalitsa được coi là một trong những loại thịt ngon nhất thế giới. So với các loài lợn khác, lợn Mangalitsa sở hữu trí thông minh vượt trội. Do đó, chúng nổi tiếng là loài lợn có vẻ ngoài đáng yêu như cừu và thông minh như chó.


Hiện có tới ba loại lợn lông xù Mangalitsa, phân theo màu sắc là vàng, bụng lông nhạn và đỏ, phổ biến nhất là màu vàng hoe. Mỗi con lợn Mangalitsa có 5 núm vú và được phát triển bình thường ở hai bên. Lợn Mangalitsa không yêu cầu chế độ chăm sóc đặc biệt, thức ăn chủ yếu của chúng là lúa mỳ, bắp, lúa mạch, cỏ. Chúng còn được đánh giá là khá thông minh.


Các nhà khoa học đã phát hiện ra điều thú vị về mỡ lợn Mangalitsa hoàn toàn không giống như những con lợn thông thường bởi nó chứa nhiều chất béo chưa bão hòa tốt cho cơ thể lại cực giàu axit béo Omega 3 thường chỉ thấy ở loài cá, ngoài ra nó còn chứa các chất oxy hóa vượt trội.


Chính đặc điểm an toàn sức khỏe này đã khiến giống lợn Mangalitsa bắt đầu được chú ý nhiều và người ta đã khám phá ra phần thịt ít ỏi trong mỗi con lợn Mangalitsa thật sự là một cực phẩm xứng đáng đứng ngang hàng với thịt bò Kobe Nhật Bản có giá cả ngàn đô, dù giá của chúng chỉ lên tới 12 - 45USD/pound (tương đương khoảng 275 nghìn - 1 triệu/kg) tùy từng phần thịt và tùy từng con lợn.

Lợn Mangalitsa
Lợn Mangalitsa
Lợn Mangalitsa
Lợn Mangalitsa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy