Chó Afghan

Loài chó được mệnh danh quý tộc này sở hữu bộ lông mềm mại trải dài như thác nước. Sợi lông màu trắng như tơ lụa càng tôn thêm vẻ đẹp kiêu sa cho những “nhà quý tộc” chính hiệu. Hầu hết giống chó Afghan có nguồn gốc từ Trung Á. Chúng có khả năng quan sát nhạy bén, khỏe mạnh, dẻo dai nên còn được dùng trong các cuộc đi săn.


Chó săn Afghan có ngoại hình nhìn chung ấn tượng, đầu chúng ngẩng cao, trông kiêu hãnh. Chúng thường biểu lộ vẻ trầm ngâm là một đặc trưng của loài chó này. Chúng tạo một ấn tượng mạnh về sức mạnh, sự dẻo dai và vẻ đường bệ, kết hợp với tốc độ và sức mạnh. Giống chó này quan sát mọi thứ rất nhanh, ít khi nán lại để nhìn lâu. Trong chúng khá đường bệ và di biệt, đồng thời có một vẻ sắc sảo, mạnh mẽ. Chiều cao của chó đực 68–74 cm còn chó cái là 63–69 cm.


Chúng có bộ lông dài và dày của chúng giúp bảo vệ khỏi khí hậu lạnh giá ở vùng núi. Bộ lông của chúng là một trong những nét nổi bật của giống chó này. Lông chúng dài và rất phủ xuống hết lồng ngực, chân trước, chân sau và sườn, hông. Chó trưởng thành có lông ngắn hơn ở phía sau vai và dọc trên lưng. Lông dài từ trán ra phía sau, với kiểu thắt nơ rất dễ nhận thấy. Phía trước mặt lông ngắn. Tai và chân được lông phủ đều, dài. Cổ chân có thể trọc. Lông cần phải để phát triển tự nhiên. Lông đuôi thưa thớt.


Tai chúng buông thõng và hướng ra phía sau, tai sát vào đầu và được bao phủ bằng lớp lông rất dài và mượt. Lưng thẳng, dài vừa phải và rất chắc chắn, mạnh mẽ. Hàm chúng khoẻ, với bộ răng hoàn chỉnh, đầy đủ, phát triển tốt và đan chéo nhau như lưỡi kéo (scissor bite). Răng hàm trên phủ lên răng hàm dưới, và răng mọc vuông góc với hàm. Chúng có mức độ cắn mạnh vừa phải chứ không phải là những giống chó có cú cắn chết điếng.

Chó Afghan
Chó Afghan
Chó Afghan
Chó Afghan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy