Chim trĩ vàng

Chim trĩ vàng có tên khoa học là Chrysolophus pictus. Chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng cũng được tìm thấy trong những khu rừng rậm rạp tại Anh, Scotland, Tây Ban Nha và Pháp. Trĩ vàng là một trong những loài có bộ lông rực rỡ nhất trong họ nhà chim với "mái tóc" màu vàng rực rỡ, kết hợp với màu đỏ tươi và xanh lá cây đặc trưng. Đặc biệt, những con chim trống sở hữu chiếc đuôi dài 90-105cm vô cùng ấn tượng, chiếm khoảng 2/3 chiều dài cơ thể.


Chim trĩ vàng ít khi bay và thường dành phần lớn thời gian ở trên mặt đất để tìm kiếm thức ăn như hoa quả, hạt giống và côn trùng. Trĩ vàng tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.


Chim Trĩ vàng đực có cơ thể dài từ 80cm cho đến 100cm. Bộ lông đuôi chim đực thường dài trung bình từ 70cm cho đến 100cm. Chim Trĩ vàng đực có lông trên đỉnh đầu là màu vàng và pha thêm phần viền màu đỏ; Ức và bụng cũng là màu vàng óng; Lưng là những dải lông mang màu xanh xám đá và thêm các sợi màu vàng tơ; Chiếc đuôi màu hạt dẻ và các đốm li ti mang màu nâu nhạt; Chân màu vàng xỉn. Chim Trĩ vàng cái có ngoại hình nhỏ hơn chim đực và bộ lông cũng không sặc sỡ, màu xỉn hơn. Thức ăn chủ yếu của chim Trĩ vàng trong tự nhiên chủ yếu là các loại quả, hạt và lá cây nhỏ. Chúng là loài chim có khả năng bay rất tốt nhưng lại rất thích di chuyển hàng ngày và kiếm ăn trên mặt đất. Chỉ khi ngủ chúng mới đậu trên cành cây.


Chim Trĩ vàng không phân bố tại Việt Nam nhưng khi du nhập vào nước ta chúng thích nghi rất tốt với điều kiện sống cũng như môi trường. Hiện nay, chim Trĩ vàng đã hoàn toàn thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhân tạo tại rất nhiều địa phương để đáp ứng nhu cầu chơi chim cảnh hay phục vụ khách thăm quan và du lịch,… Ngoài ra, chim Trĩ vàng còn được nuôi để lấy thịt. Thịt chúng cho giá trị dinh dưỡng cao và khá đắt đỏ.

Chim trĩ vàng
Chim trĩ vàng
Chim trĩ vàng
Chim trĩ vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy