Lạc đà Bactrian

Lạc đà Bactrian (Camelus bactrianus), còn được gọi là Lạc đà Mông Cổ, nó là loài lạc đà móng guốc chẵn bản địa của thảo nguyên của Trung Á. Loài lạc đà hai bướu Bactrian sống ở nhiều sa mạc tại Trung Á và Đông Á. Chúng có họ hàng với lạc đà Arab. Phần đầu lạc đà Bactrian có nhiều sợi lông mọc lưa thưa.


Lạc đà Bactrian thuần hóa đã phục vụ như đóng gói động vật trong bên trong châu Á từ thời cổ đại. Với khả năng chịu lạnh, hạn hán và độ cao lớn, nó cho phép du lịch đoàn lữ hành trên Con đường Tơ Lụa. Lạc đà Bactrian, cho dù thuần hóa hay hoang dã, là một loài riêng biệt với lạc đà Bactrian hoang dã, là loài lạc đà thực sự hoang dã (trái ngược với hoang dã) duy nhất trên thế giới.


Lạc đà Bactrian là loài động vật có vú lớn nhất trong phạm vi bản địa của nó và là loài lạc đà lớn nhất còn sống. Chiều cao vai từ 180 đến 230 cm (5,9 đến 7,5 ft), chiều dài đầu và thân là 225–350 cm (7,38–11,48 ft), và chiều dài đuôi là 35–55 cm (14–22 in). Ở đỉnh của các bướu, chiều cao trung bình là 213 cm (6,99 ft). Khối lượng cơ thể có thể dao động từ 300 đến 1.000 kg (660 đến 2.200 lb), với con đực thường lớn hơn và nặng hơn nhiều so với con cái. Bộ lông dài, lông cừu của nó có nhiều màu khác nhau từ nâu sẫm đến be cát. Trên cổ và cổ họng có một bờm và râu, với những sợi lông dài tới 25 cm (9,8 in).


Bộ lông mùa đông xù xì bị rụng cực kỳ nhanh chóng, với những phần khổng lồ bong ra ngay lập tức, trông như thể ngắn lại một cách cẩu thả. Hai bướu trên lưng được cấu tạo bởi chất béo (không phải nước như người ta thường nghĩ). Khuôn mặt điển hình của loài lạc đà, dài và hơi có hình tam giác, môi trên bị chẻ. Lông mi dài cùng với lỗ mũi có thể bịt kín giúp ngăn bụi trong các trận bão cát thường xuyên xảy ra trong phạm vi tự nhiên của chúng. Hai ngón chân rộng trên mỗi bàn chân có lòng bàn chân không phân chia và có thể lan rộng ra để thích nghi với việc đi trên cát. Bàn chân rất cứng rắn, phù hợp với một loài động vật sống trong môi trường khắc nghiệt.

Lạc đà Bactrian
Lạc đà Bactrian
Lạc đà Bactrian
Lạc đà Bactrian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy