Chuột lang Peru

Chính bộ lông mềm mại khiến cho bất cứ ai khi nhìn thấy đều phải ghen tỵ với loài chuột lang Peru. Được biết, đây là loài chuột lang có bộ lông dài nhất, với kỷ lục chiều dài lên tới 50,8 cm. Dù kích thước khá lớn song đây là loại chuột khá hiền lành, luôn thân thiện với con người, đặc biệt là trẻ em.


Chuột lang Peru có xuất xứ chủ yếu từ Peru, Argentina và Bolivia. Trong số các giống chuột lang trên thế giới hiện nay thì chúng là một trong những giống xuất hiện sớm nhất. những chuột lang lâu đời nhất. Về ngoại hình, chuột lang Peru khá giống với chuột lang Aby. Tuy nhiên trên thân chỉ có 2 xoáy. Bộ lông của chúng vô cùng dài mượt, trung bình từ 5 – 10cm. Thậm chí có những bé có bông lông dài tới 50cm. Chính vì thế khi nuôi chuột lang peru, chủ nhân sẽ cần phải thường xuyên cắt tỉa và tắm rửa liên tục. Điều này sẽ giúp cho bộ lông luôn mềm mượt.


Cũng giống như các giống chuột lang khác, chế độ ăn của chuột giống Peru khá đơn giản. Trong đó ngũ cốc và chất xơ là các nhóm chất quan trọng nhất. Bên cạnh đó trong chế độ ăn hàng ngày cũng cần chú ý bổ sung đủ nước và vitamin C. Bởi cơ thể chuột lang rất cần vitamin C để chống lại những bệnh nguy hiểm.

Chuột lang Peru
Chuột lang Peru
Chuột lang Peru
Chuột lang Peru

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy