Tháp Tường Long

Tháp Tường Long được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông. Đây là một trong những công trình lịch sử vĩ đại và có giá trị trên đất Bắc. Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Qua thư tịch cổ và những vết tích còn lại, tháp Tường Long gần như là khu tượng đài hoành tráng kỉ niệm nhà Phật, một trạm quan sát tiền tiêu và là hành cung của nhà vua ở miền biển đông bắc của quốc gia Đại Việt.


Tháp Tường Long hiện tại cao hơn 100m với tổng cộng 9 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 2.000 m2. Tháp được xây dựng với 4 chân tháp xây dốc nghiêng 190 độ. Bên trong tháp được khắc hoa văn với lối kiến trúc thời Lý Nhân Tông vô cùng sắc nét. Phía bên ngoài được dát gạch đá hoa cương đỏ, một trong những loại đá quý thời đó. Nền được lát bằng gạch hoa cương sáng, nhẵn.


Đứng tại vị trí tháp Tường Long, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử và kiến trúc thì đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.


Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, Hải Phòng

Tháp Tường Long
Tháp Tường Long
Toàn cảnh tháp Tường Long
Toàn cảnh tháp Tường Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy