Thành nhà Hồ

Thành Nhà Hồ thuộc địa phận các xã Vĩnh Long, Vĩnh Tiến, Vĩnh Quang, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên, Vĩnh Ninh, Vĩnh Thành, Vĩnh Khang và thị trấn Vĩnh Lộc thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thành nhà Hồ - một công trình kiến trúc độc đáo đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008.


Đây là một công trình vĩ đại bởi nó được xây dựng trên nghệ thuật và kĩ thuật siêu đẳng là công trình có một không hai ở Việt Nam và của khu vực Đông Nam Á. Xây dựng nên thành này nhờ các vật liệu là những khối đá lớn to đồ sộ thành được người dân nơi đây bảo quản, quản lí một cách nghiêm ngặt, thành được giữ gìn và bảo quản qua nhiều thế kỉ mới có được như bây giờ. Đây là một trong rất ít những di sản còn chưa bị nhiều tác động của quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa đến nay nó vẫn như còn là nguyên vẹn.


Thành nhà Hồ được xây dựng và gắn chặt với một giai đoạn đầy biến động của xã hội Việt Nam, với những cải cách của vương triều Hồ và tư tưởng chủ động bảo vệ nền độc lập dân tộc. Nơi đây còn là dấu ấn văn hóa nổi bật của một nền văn minh tồn tại tuy không dài, nhưng luôn được sử sách đánh giá cao.

Dừng chân tại thành nhà Hồ, các bạn đừng quên thưởng thức món chè lam Phủ Quảng thơm giòn làm từ gạo nếp, mật mía, lạc, gừng,... cùng ly nước chè xanh nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của thành nhà Hồ
Vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của thành nhà Hồ
Thành nhà Hồ là điểm du lịch Thanh Hóa được nhiều du khách ghé thăm
Thành nhà Hồ là điểm du lịch Thanh Hóa được nhiều du khách ghé thăm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy