Thác Mây

Với vẻ đẹp như một kiệt tác do thiên nhiên ban tặng, những dòng nước mát lạnh cùng cảnh quan vô cùng hấp dẫn, Thác Mây (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành) đang là điểm đến lý tưởng hàng đầu, thu hút hàng vạn du khách tới tránh nóng, giải nhiệt những ngày hè này, đồng thời có những trải nghiệm thú vị với văn hóa, đời sống của đồng bào dân tộc Mường xứ Thanh.


Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa cho thấy thời điểm thích hợp nhất để đi thác Mây là vào mùa hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Thời điểm này, thời tiết Thanh Hóa khá dễ chịu, nhiều nắng. Nắng chiếu lên dòng thác đang chảy lấp lánh tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp lung linh. Đến thác Mây vào mùa này, du khách tha hồ đắm mình trong làn nước mát lành, khám phá quang cảnh xung quanh, trải nghiệm các hoạt động vui chơi bên thác thú vị.


Theo truyền thuyết của người Mường sinh sống ở đây thì thác Mây được tạo nên từ dấu chân của các tiên nữ. Đó là câu chuyện về 9 nàng tiên trong một lần bay ngang qua thác đã dừng lại tắm. Trong khi đang tắm thì các nàng nhận được lệnh của Ngọc Hoàng phải quay về thiên đình ngay. Thế là các nàng tiên vội vã bay về trời, để lại các dấu chân trên thác. 9 dấu chân của 9 nàng đã tạo thành 9 tầng thác từ cao xuống thấp. Người Mường tin rằng, những người yêu nhau nếu cùng lên thác tắm sẽ nên duyên vợ chồng. Vì vậy, thác còn được gọi là thác “9 bậc tình yêu”.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

Thác Mây
Thác Mây
Thác Mây
Thác Mây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy