Sân không vắng vẻ tàn xuân

top 9
Hoàng Thủy

"Sân không vắng vẻ tàn xuân" còn được gọi với cái tên khác là "Tịch mịch không đình xuân dục vãn", là một trong những tác phẩm nổi tiếng của bi tình thiên hậu với bối cảnh về triều đại nhà Thanh và vị vua nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa - Khang Hi. Cái khéo của tác giả chính là đã mượn một cuộc đời để diễn tả nên cả một thời đại, ở đó người phụ nữ không thể quyết định được sô phận cho riêng mình.


Lâm Lang - nhân vật nữ chính của truyện lớn lên ở nhà ngoại, là phủ đệ của Nạp Lan Minh Châu với thanh mai trúc mã là biểu ca Dung Nhược. Tuy vậy, hai người đã chẳng thể ở bên nhau khi Lâm Lang trở thành cung nữ còn Dung Nhược được điều đến làm ngự tiền thị vệ bên cạnh vua Khang Hi.


Trong một lần đi săn, Lâm Lang đã được Hoàng Đế để mắt đến. Dường như, lần nhất kiến chung tình ấy đã khiến ngài yêu thương Lâm Lang hơn bao giờ hết. Ngài sẵn sàng dạy nàng viết ra tên huý của mình, sẵn sàng giúp nàng thay đổi vụ chiếc nhẫn ngọc chỉ để bảo vệ người con gái mình yêu thương... Tất cả những điều ấy đều là những điều tối kỵ đối với một vị vua.


Ai cũng có thể thấy được hoàng đế đã sủng ái Lâm Lang như thế nào, như ngài đã từng nói nàng không phải là mụn nhọt mà là tính mạng của ngài, ai cũng không thể lấy đi. Thế nhưng, liệu rằng tình yêu ấy có phải là thật tâm hay chỉ là trăng trong gương, hoa trong nước mà thôi?


Còn đối với Lâm Lang, liệu rằng nàng có yêu hoàng đế thật lòng? Nếu nàng không yêu, hà cớ gì phải đỏ mặt, nếu không yêu tại sao lại hết lòng lo lắng, quan tâm, tại sao không thể phân định rạch ròi tình cảm của mình, và tại sao dù không tin nhưng vẫn mong mỏi có một đứa con?


Yêu hay không yêu, tất cả dường như đã không thể nhận định rõ ràng được nữa rồi, liệu rằng, sau tình yêu được phô bày một cách rõ ràng như vậy còn điều gì lẩn khuất phía sau. Chốn cung đình xa hoa chưa bao giờ là nơi bình yên, là chốn thanh tịnh. Cùng tìm đọc bộ truyện và khám phá câu trả lời cho mình nhé.


Link đọc: https://truyenfull.vn/tich-mich-khong-dinh-xuan-duc-van-san-khong-vang-ve-tan-xuan/

Đằng sau tình yêu được phô bày như vậy, liệu có uẩn khúc gì phía sau
Đằng sau tình yêu được phô bày như vậy, liệu có uẩn khúc gì phía sau
Những đoạn ngược luyến li tâm lại khiến người ta phải suy ngẫm mà nhận ra giá trị nào đó...
Những đoạn ngược luyến li tâm lại khiến người ta phải suy ngẫm mà nhận ra giá trị nào đó...

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy