Đông Cung

Đây là tác phẩm nổi tiếng của Phỉ Ngã Tư Tồn và cũng chính là tác phẩm ghi dấu tên tuổi của cô trong lòng độc giả. Một cuốn tiểu thuyết tuy không quá dài nhưng lại là một câu chuyện được kể rất dài, là cả một quãng đời đằng đẵng của nhân vật, là những khoảng bi ai và chồng chất những nối đau.


Tiểu Phong - nàng cửu công chúa của Tây Lương, người con gái được vua cha sủng ái nhất. Nàng như một đoá hoa xinh đẹp, là cơn gió phiêu du vô định nơi thảo nguyên xa xôi, vì cầu thân mà phải đến Trung Nguyên làm thái tử phi. Sống trong chiếc lồng sơn son thếp vàng ấy nhưng vẫn không giam hãm được bản tính ương ngạch vốn có của nàng: trốn ra ngoài cung đi chơi, uống rượu, đi giúp người và cả đi kỹ viện..


Lý Thừa Ngân - đương kim thái tử của trung nguyên rộng lớn, người mang trong mình những dã tâm, hoài bão lớn trong chốn cung đình đầy tranh chấp ngày xưa. Có lẽ đó là cuộc sống và cũng là số mệnh của chàng, sinh ra là như vậy, có chăng những gì làm được chỉ là chấp nhận điều đó mà thôi. Vì cầu thân, chàng buộc phải lấy người con gái mình không yêu - nàng công chúa của một đất nước Tây Vực xa xôi.


Suốt bao nhiêu năm, hắn sủng ái một người con gái khác, đối với nàng chỉ là sự ghét bỏ. Những cuộc cãi vã xảy ra thường xuyên, dường như lúc đó hai con người ấy trút bỏ hết hình tượng và thân phận của bản thân, đối mặt với nhau bằng những gì chân thật nhất. Một biến cố đã mang hai người lại với nhau, sự đồng điệu trong tâm hồn được tìm thấy. Một cặp oan gia cứ ngỡ là sẽ ghét bỏ mãi đến cuối cùng lại yêu nhau bằng những rung động sâu thẳm nhất.


Thế rồi, cao trào được đẩy lên khi mảnh ký ức từ ba năm trước ùa về, vừa đẹp đẽ lại vừa thê lương. Gặp gỡ Cố Tiểu Ngũ và đem lòng yêu mến con người ấy có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất nhưng cũng khiến nàng chịu nhiều đau khổ nhất. Được cùng chàng ngắm sao, hát cho chàng nghe, được nghe chàng kể chuyện, vì nàng chàng đã thi đấu với Hách Thất, giết được vua sói mắt trắng, bắt cho nàng một trăm con đom đóm,... Tình yêu ấy đẹp đẽ nhưng cũng thật mong manh biết bao, mọi thứ dễ dàng vỡ vụn như bong bóng xà phòng.


Chàng trai Cố Tiểu Ngũ ấy đã ra đi mãi mãi vào ngày hai người họ thành thân, để lại mình nàng với nỗi đau nước mất, nhà tan. Chiếc dây lưng chàng để lại cùng với câu nói đi rồi sẽ về sẽ mãi không trở thành hiện thực, chàng đi rồi mà có về đâu. Nàng hận hắn đến vậy, hận hắn đã khiến nàng trở thành tội nhân của Tây Lương, hận hắn cướp đi những người nàng yêu thương nhất, hận hắn đã lợi dụng tình yêu của nàng. Hắn - là Cố Tiểu Ngũ và cũng chính là Lý Thừa Ngân.


Nước sông Quên, đặng quên tình. Nó đã giúp nàng quên đi ký ức đau khổ ấy trong ba năm ngắn ngủi, để rồi một lần nữa nàng lại chấp nhận tình cảm ấy, con người ấy của Lý Thừa Ngân. Để rồi, khi ký ức được tìm lại, khi tình cảm chỉ vừa chớm nở, nàng sẽ phải lựa chọn như thế nào, tình cảm của hai người sẽ đi về đâu? Cùng đón đọc qua bộ truyện này nhé.


Link đọc: https://truyenfull.vn/dong-cung/

"Đông cung" là tác phẩm ghi dấu tên tuổi của cô trong lòng độc giả
Sau này
Sau này "Đông cung" đã được chuyển thể thành phim và lại một lần nữa tạo được nhiều cung bậc cảm xúc nhiều người

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy