Nhộng ong rừng

Ta có thể dễ dàng bắt gặp nhộng tại các chợ làng quê Việt Nam nhưng chỉ có đến miền núi thì bạn mới được thưởng thức “nhộng ong rừng” đặc biệt này thôi.


Nhộng ong rừng gồm 2 loại chính: Nhộng ong cây(nhộng ong vò vẽ, ong vang, ong bắp cày, ong bầu trời, ong ngủ ngày…) và nhộng ong đất(nhộng ong bò lỗ, bạc trán, ong dế..) Nhộng của 2 loại ong này khi ta nấu cháo, xào, chiên ăn đều rất là ngon và được gọi là đặc sản của núi rừng.


Khác với nhộng thường, nhộng ong rừng đặc sản Yên Bái có vị béo ngậy và thơm ngon hơn nhộng thường rất nhiều.Nhộng ong rừng có vị hơi ngọt, lạnh, không độc, có tác dụng sát khuẩn, chống tổn thương suy yếu nội tạng, ích khí, chống lão suy, làm nhan sắc tươi nhuận, da dẻ mịn màng. Dịch tiết từ nhộng ong còn có tác dụng bồi bổ gan cốt, giảm mỏi cơ bắp, nâng cao thể lực và sức bền.


Nhộng ong rừng khá hiếm, chỉ có vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm thì mới có. Nên để thưởng thức món nhộng ong rừng xào đặc sản Yên Bái ngon nhất thì bạn nên đi vào đúng dịp này nha.

Nhộng ông rừng
Nhộng ông rừng
Nhộng ong rừng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy