Lợn "cắp nách"

Đây có lẽ cũng là một món ăn không còn xa lạ đối với du khách khi nhắc tới Tây Bắc. Loại lợn này chỉ có ở vùng cao. Người dân bản thả lợn mới sinh vào trong rừng để chúng tự kiếm ăn. Vì vậy thịt của chúng rất ngon, chẳng khác gì lợn rừng.

Lợn cắp nách là một đặc sản nổi tiếng ở miền núi. Khách vào bản mua lợn, cứ ra ven rừng đuổi bắt được con nào thì lấy con ấy. Con to con bé đều bằng giá nhau, vì theo quan niệm của người dân nơi đây "lần sau khách vào nhà thì con bé đã thành con to rồi mà, to bé có khác gì nhau". Những món ăn từ loại thịt lợn này luôn thơm ngon, hấp dẫn và cuốn hút thực khách.


Thịt lợn ngọt, thơm, da giòn sừn sựt, nó có thể được chế biến thành nhiều món từ đơn giản đến phức tạp kèm theo với những gia vị đặc trưng của người bản xứ.Đặc biệt giống lợn này chỉ nặng từ 10 - 15kg, con lớn cũng chỉ 20kg nên hầu như không có mỡ. Có thể chế biến nhiều món ăn từ lợn "cắp nách" như nướng, sào, hấp, lòng dồi, om, giả cầy, sườn nấu canh. Món nào làm từ loại lợn này cũng ngon và hấp dẫn.


Người miền xuôi sành ăn khi đến với Tây Bắc thường chọn mua thịt lợn "cắp nách" về làm quà bởi thịt ngon, không nhiều mỡ. Có cơ hội đến với Tây Bắc, các bạn nhớ thưởng thức đặc sản tuyệt vời này nhé.

Lợn cắp nách Tây Bắc
Lợn cắp nách Tây Bắc
Lợn "cắp nách"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy