Nậm pịa

Nậm Pịa là món ăn độc đáo của người Sơn La, không phải ai cũng ăn được. Bởi vì nậm pịa được làm từ chất dịch lấy từ ruột ngon của trâu, bò, dê…và lục phủ ngũ tạng của chúng được đem ninh nhừ.


Nậm pịa hay còn gọi là nặm pịa, đây là món ăn truyền thống của người dân tộc Thái. “Nậm” trong tiếng Thái có nghĩa là “canh”, “pịa” là phần chất dịch sền sệt trong ruột non của các loài động vật ăn cỏ như trâu, bò, dê hay còn gọi là phân non. Tùy vào lấy phần pịa từ loài động vật nào mà ta có nậm pịa dê, nậm pịa bò, nậm pịa trâu,… Nậm Pịa có vị đắng nhưng khi ăn sẽ đọng lại vị ngọt nơi cuống họng. Nậm pịa có hương vị và nguyên liệu lạ vậy thôi nhưng vẫn được yêu thích bởi hương vị cay, mặn, ngọt, và rất thơm. Đặc biệt ăn cùng đồ nướng rất hợp và là món ăn giải rượu rất tốt.


Mặc dù được coi là một món ăn đặc sản kinh điển, nhưng không phải ai cũng ăn được. Phần lớn thì mới đầu hơi khó ăn, nhưng sau đó họ lại khen ngon. Còn với một số người không ăn được các chất béo ngậy, thì sẽ có cảm giác lợm giọng buồn nôn, vì thế các bạn đừng húp suông nước canh, mà hãy ăn cùng với cơm hay chấm với bánh mì cũng được. Nếu có dịp bạn hãy thử món Nậm pịa này nhé!

Nậm pịa Đặc sản Tây Bắc
Nậm pịa Đặc sản Tây Bắc
Nậm pịa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy