Nhà thờ Thánh Sebastian

Nhà thờ Thánh Sebastian là một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất của tàu điện ngầm. Nó có tuổi đời hàng thế kỷ, xây dựng vào năm 1876, được coi là nơi đặt trụ sở của Giáo phận Bacolod theo Công giáo La Mã. Kiến trúc Baroque xây dựng nên thông qua sự giúp đỡ tình nguyện của các tín đồ địa phương, bằng cách nâng đá, gạch, thậm chí quyên góp một số tài sản cho nhà thờ.


Hoàn thành vào năm 1891, nơi đây là công trình kiến trúc hoàn toàn bằng thép đầu tiên trong nước cũng như Châu Á, và thứ hai trên thế giới bên cạnh tháp Eiffel nổi tiếng. Nhà thờ được đặt theo tên của vị Thánh tử đạo thời kỳ đầu của Thiên chúa giáo - Thánh Sebastian. Với một bức tượng được đặt ở bàn thờ chính, hai mũi tên xuyên qua cơ thể và một mũi tên trên cổ. Ngài là vị thánh bảo trợ của các cung thủ, vận động viên. Nơi trưng bày không chỉ hùng vĩ về mặt vật chất mà còn là một nơi thiêng liêng được xây dựng bằng đức tin cùng lòng sùng mộ, Đây chắc chắn là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


Nhà thờ Thánh Sebastian cũng được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia năm 1973 và Kho báu Văn hóa Quốc gia năm 2011. Ngoài nhiều giải thưởng, nó còn nổi tiếng với nội thất hoành tráng. Ta có thể ngắm nhìn mãn nhãn trước các bức tranh vẽ những vị Thánh của nghệ sĩ Lorenzo Rocha cùng các học trò ông trên mái vòm thép nhà thờ. Các cột cao chót vót cũng như trần nhà hình vòm phức tạp theo phong cách xương sườn cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ.


Địa chỉ: Pasaje del Carmen St, Quiapo, Manila

Nhà thờ Thánh Sebastian
Nhà thờ Thánh Sebastian
Nhà thờ Thánh Sebastian
Nhà thờ Thánh Sebastian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy