Nhà thờ Baclayon

Nhà thờ Baclayon còn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, được coi là một trong những nhà thờ đá Công giáo lâu đời nhất ở Philippines. Xây dựng vào năm 1717 bởi người dân địa phương. Trước đây nó là nhà của các nhà truyền giáo Dòng Tên người Tây Ban Nha nhưng buộc phải chuyển đến Loboc do lo ngại bị những kẻ marauders Moro truy quét.


Cấu trúc theo phong cách tân cổ điển, xây dựng từ đá san hô thành một nhà thờ hình Thánh giá. Điểm nối (đường cắt ngang) bao bọc bởi một bức tường hình chóp. Mái ngói ban đầu đã thay thế bằng sắt mạ kẽm. Mặt tiền thiết kế đơn giản, nửa trên được che giấu bởi một gác xép hợp xướng mở rộng, nơi chứa một cây đàn organ 1824 ống.


Các bức tường trang trí cùng các biểu tượng đầu và cánh thiên thần. Tranh ảnh chủ yếu được thay thế bằng các tấm thiếc đơn sắc, cũng có mặt trên trần nhà thờ. Phía trên bàn thờ là một bức tranh trần mô tả Bữa Tiệc Ly cùng một dòng chữ Tây Ban Nha dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria.


Nhà thờ Baclayon đã được Bảo tàng Quốc gia Philippines tuyên bố là Kho báu Văn hóa Quốc gia và Di tích Lịch sử Quốc gia bởi Ủy ban Lịch sử Quốc gia Philippines. Trước đây nó cũng được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO tại Philippines, cho đến năm 2013, khi nhà thờ bị phá hủy hoàn toàn bởi trận động đất 7,2 độ richter. Liền kề nhà thờ là một viện bảo tàng với bộ sưu tập các di vật có tuổi đời hàng thế kỷ. Quả thật, đây là một trong những nhà thờ cổ nhất và đẹp nhất ở Philippines.


Địa chỉ: Baclayon Church Municipal Tourism Activity Center, 6301 Philippines

Nhà thờ Baclayon
Nhà thờ Baclayon
Nhà thờ Baclayon
Nhà thờ Baclayon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy