Nhà thờ Jaro

Nhà thờ Jaro hay Nhà thờ Thánh Elizabeth của Hungary (thường được gọi là Nhà thờ Thủ đô Jaro hoặc Đền thờ Quốc gia Đức Mẹ Nến). Xây dựng ở Panay năm 1864. Nó đại diện cho một di tích lịch sử “Bức chạm khắc trên đá” từ thế kỷ 16 của Đức mẹ đồng trinh bế Chúa Jesus cùng một ngọn nến được thắp sáng trên tay.


Công trình kiến trúc theo phong cách Romanesque Revival này có nét độc đáo riêng, với tháp chuông được đặt bên kia đường, ở Jaro Plaza. Một đặc điểm khác là quần thể các vị Thánh toàn nam được đặt trên các cột trụ chính, ngoại trừ biểu tượng Đức mẹ đồng trinh. Cầu thang gắn liền với mặt tiền của nhà thờ, qua lối vào chính dẫn lên điện thờ có tượng Đức Mẹ Nến.


Trong khuôn viên là một số văn phòng Tổng Giáo phận và Giáo xứ, cùng một nhà nguyện chầu vĩnh viễn. Cách đó khoảng một dãy là Đại chủng viện Tổng Giáo phận, Chủng viện Thánh Vincent Ferrer. Bên kia quảng trường là dinh Tổng Giám mục. Năm 1976, nhà thờ Jaro được Viện Lịch sử Quốc gia Philippines tuyên bố là một địa danh lịch sử. Quả thật, đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Philippines.


Địa chỉ: PHF4+9CH, Jaro, Iloilo City, 5000 Iloilo, Philippines

Nhà thờ Jaro
Nhà thờ Jaro
Nhà thờ Jaro
Nhà thờ Jaro

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy