Nhà thờ Santo Niño

Nhà thờ Santo Niño, hay còn gọi là vương cung thánh đường Menore del Santo Niño ở Cebuano, là nhà thờ lâu đời nhất ở Philippines.


Được xây dựng từ năm 1565, do một giáo sĩ dòng Augustine - Fr. Andres de Urdaneta. Phần lớn người ta tin rằng nơi mà nhà thờ này được dựng lên là nơi nhà thám hiểm Miguel Lopez de Legazpi tìm thấy hình ảnh của Santo Niño de Cebu.


Trong vài năm đầu tiên, nhà thờ Santo Niño đã bị thiêu rụi một vài lần cho đến khi hoàn thành vào năm 1739. Ngày nay, nó còn được biết đến với tư cách là Trung tâm Hành hương, một sân vận động giống như nhà hát có sức chứa hàng trăm tín đồ, và cũng là trung tâm của lễ hội Sinulog - một trong những lễ hội phổ biến nhất trong cả nước.


Đây được xem là là nhà thờ đứng đầu của tất cả các Giáo hội trong cả nước. Kiến trúc mặt tiền là sự kết hợp của phong cách Hồi giáo, Romanesque, tân cổ điển. Được bảo tồn với kết cấu màu sắc đá tự nhiên. Nó từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất năm 2013 tàn phá vùng Visayas. Mặt tiền cùng tháp chuông đã bị hư hại và được phục hồi, sau đó mở cửa trở lại cho công chúng.Vào mỗi Chủ nhật thứ ba của đầu năm, nhà thờ có vô số người sùng đạo, người dân địa phương, cả khách du lịch đến thăm cũng như dự lễ hội Sinulog - một lễ tạ ơn những phước lành nhận được từ Thánh nhi Señor Sto.


Địa chỉ: Pilgrim’s Center, Osmeña Blvd, Cebu City, 6000 Cebu, Philippines

Nhà thờ Santo Niño
Nhà thờ Santo Niño
Nhà thờ Santo Niño
Nhà thờ Santo Niño

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy