Ngựa Trakehner

Ngựa Trakehner là một giống ngựa máu nóng (warmblood) sáng màu có nguồn gốc từ nước Đức, theo lịch sử, giống ngựa ban đầu được phát triển ở một trang trại nhân giống ngựa ở Phổ thuộc bang Đông tại thị trấn Trakehnen mà từ đó các giống có cái tên của nó là Trakehner. Các trại nhân giống ngựa của nhà nước được thành lập vào năm 1731 và hoạt động cho đến năm 1944, khi cuộc chiến của Thế chiến II đã dẫn đến sự xâm lấn của Đông Phổ của nước Nga, và thị trấn có chứa các Trại luyện ngựa này được đổi tên thành Yasnaya Polyana. Chúng là một giống ngựa thể thao chất lượng cao và từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi đấu cưỡi ngựa biểu diễn quốc tế.


Các con ngựa Trakehner thường khi đứng thì cao khoảng 157 đến 173 cm. Chúng có thể là mang bất kỳ màu sắc nào với màu vịnh, màu xám, màu hạt dẻ và sắc màu đen là kiểu hình phổ biến nhất, mặc dù loài này cũng bao gồm vài loang nâu và tobiano pinto. Nó được coi là nhẹ nhất và tinh tế nhất của dòng ngựa máu nóng warmbloods, do sổ sách xác nhận cho phép nhập cảnh của Trakehner, cũng như vài lựa chọn cho giống ngựa Thuần Chủng Thoroughbred, ngựa Anglo-Ả Rập, ngựa Shagya và dòng máu của ngựa Ả Rập.


Đặc điểm nổi bật:

  • Như một sự thật kỳ lạ khác về bộ lông, khi bắt đầu lai tạo giống, màu lông của nó đã được tính đến, theo sự đa dạng của nó chúng được coi là có các đặc điểm sinh lý khác biệt. Ví dụ, những con ngựa cái bọc hạt dẻ được cho là nhạy cảm, có tiềm năng lớn và sang trọng. Chúng được cho là hậu duệ của một giống ngựa thuần chủng Anh và là dòng duy nhất đến từ giống chó Hanoverian do một con ngựa giống Trakehner thành lập.
  • Đối với tính cách, đôi khi họ cho thấy họ có một độ nhạy lớn, sức mạnh và sức đề kháng. Điều này đã làm cho chúng nổi tiếng là những con ngựa khó khăn, nhưng dưới sự điều khiển của chúng, chúng trở thành một con vật đáng tin cậy.
  • Ngoài việc được mệnh danh là con ngựa yên ngựa, những người nông dân còn phát hiện ra rằng nó là một con vật có kỹ năng làm việc tốt và ít phải bảo dưỡng. Bằng cách bắt đầu được nâng lên cũng như một con ngựa làm việc sẽ không mất nhiều thời gian để biến nó thành một con ngựa kéo thanh lịch cho những toa tàu được lựa chọn nhiều hơn.
Ngựa Trakehner
Ngựa Trakehner
Ngựa Trakehner
Ngựa Trakehner

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy