Ngựa Hackney

Giống ngựa Hackney, còn được gọi là Norflok Trotter, thuộc nguồn gốc Anh Đúng được đánh giá cao vì tính linh hoạt tuyệt vời của nó. Tên của giống chó bắt nguồn từ thuật ngữ Anglo-Saxon hnegan, có nghĩa là hàng xóm. Thuật ngữ này sẽ hợp nhất với Norman bị hack mà sẽ trở thành một nguồn gốc của từ Latinh bình đẳng. Đã có trong tên của giống chó này, chúng ta có thể bắt đầu nhìn thấy sự cổ xưa của nó. Thuật ngữ Hackney đã được viết vào thế kỷ thứ mười bốn ở Anh. Ngựa Hackney là một giống ngựa được công nhận đã được phát triển ở Anh. Trong những thập kỷ gần đây, sự sinh sản của Hackney đã được hướng tới việc sản xuất những con ngựa lý tưởng cho việc lái xe. Chúng là một con ngựa có bước chân cao cao thanh lịch trong số các giống ngựa vận chuyển được phổ biến để được cho trình diễn trong các sự kiện khai thác. Ngựa Hackney có sức chịu đựng tốt, và có khả năng chạy phi kiệu ở tốc độ cao trong thời gian dài.


Giống ngựa Hackney được phát triển vào thế kỷ 14 ở Norfolk khi vua Anh yêu cầu có một giống ngựa hùng mạnh nhưng hấp dẫn với khả năng phi nước kiệu tuyệt vời, được sử dụng cho mục đích chung là ngựa cưỡi. Vì những giống ngựa thô sơ trong những thời điểm đó, Hackney trở thành là một giống ngựa cưỡi ngựa chính và việc cưỡi ngựa là phương tiện chung của phương tiện vận chuyển bằng ngựa. Kết quả là, năm 1542 vua Henry VIII yêu cầu các đối tượng giàu có của mình giữ một số ngựa giống theo sự được cho phép để cho sản sinh phát triển giống ngựa này.


Đặc điểm nổi bật:

  • Với chiều cao khoảng 155 cm
  • Chúng có một cái đầu khá nhỏ, hơi lồi với mặt nghiêng, nơi có hai mắt lớn. Người đứng đầu được trao vương miện bằng đôi tai nhỏ, di động dường như luôn ở trong tình trạng cảnh giác. Cổ dài và cong dẫn đến vai khỏe và ngực rộng.
  • Cơ thể của giống ngựa này rất nhỏ gọn và hình thành tốt. Nó có một tấm lưng vạm vỡ, một xương sườn tròn và gồ lên.
  • Các chi của nó là trung bình và hoàn thiện trong các trường hợp tròn và cứng. Anh ấy có rất nhiều cơ bắp ở cẳng tay và đầu gối dài, hình thành tốt.
  • Bộ lông mượt của nó thường có các lớp hạt dẻ, hạt dẻ, hạt dẻ sẫm hoặc hạt dẻ, cái sau là phổ biến nhất. Trong những thế kỷ đầu tiên của giống chó này, người ta cũng có thể tìm thấy những con Tobiano đen và Tobiano màu, mặc dù ngày nay chúng đã tuyệt chủng.
  • Trong suốt thế kỷ XNUMX và đầu thế kỷ XNUMX, những chiếc áo khoác màu tối, piebald và màu hạt dẻ được ưa chuộng hơn, thích hợp hơn để xem xe. Ví dụ, các màu nhạt hơn như hạt dẻ, vàng hạt dẻ, đỏ hạt dẻ chỉ được nhìn rõ cho đến trưa.
Ngựa Hackney
Ngựa Hackney
Ngựa Hackney
Ngựa Hackney

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy